xs
xsm
sm
md
lg

"กอร์เบรี" นักซิ่งฉาวปากันชนใส่คู่แข่ง สำนึกผิดเลิกขับตลอดชีวิต

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ลูก้า กอร์เบรี นักซิ่งหนุ่มผู้อื้อฉาว
ลูก้า กอร์เบรี นักขับโกคาร์ตหนุ่มผู้อื้อฉาว กล่าวยอมรับผิดกรณีเขวี้ยงกันชนรถใส่คู่แค้นในการแข่งขันโกคาร์ตชิงแชมป์โลก ที่สนามของบิดาตัวเอง และขอประกาศเลิกเป็นนักแข่งมอเตอร์สปอร์ตตลอดชีวิต

นักแข่งวัย 23 ปี ก่อเหตุฉาวในการแข่งขันที่สนาม โลนาโต เซอร์กิต วันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา หลังเจออุบัติเหตุพลาดชนกับ เปาโล อิปโปลิโต จนออกจากการแข่งขัน แต่มายืนดักรอข้างหน้าแล้วหยิบกันชนรถที่หลุดออก มาเขวี้ยงใส่คู่กรณีที่เหยียบมาด้วยความเร็ว และยังบุกไปต่อยหลังจบเรซ

การกระทำที่มีภาพวีดีโอเผยแพร่ไปทั่วโลกนี้ส่งให้ผู้คนในวงการมอเตอร์สปอร์ต เรียกร้องสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ FIA แบนและยึดใบอนุญาตเป็นนักแข่งตลอดชีวิต กระนั้น กอร์เบรี ตัดสินใจแบนตัวเองก่อน พร้อมกล่าวขอโทษสำหรับการกระทำที่เกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ รวมถึงรอรับโทษย้อนหลังจากทาง FIA แต่โดยดี

กอร์เบรี เขียนข้อความลงเฟซบุ๊คต่อเรื่องที่เกิดขึ้นว่า "ผมอยากขอโทษวงการมอเตอร์สปอร์ตสำหรับสิ่งที่ผมทำลงไป ไม่มีข้อแก้ตัวใดๆที่จะอธิบายว่าผมทำแบบนี้ทำไม มันเป็นเรื่องน่าอับอายยิ่งและเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยทำมาตลอด 15 ปีของการแข่งอาชีพ ซึ่งผมหวังว่าจะไม่มีใครทำแบบนี้อีกในอนาคต"

"หลังจบเรซ ผมถูกคณะกรรมการเรียกตัว ผมขอให้พวกเขาถอดใบอนุญาตของผมเพราะรู้แน่นอนว่าผมทำความผิดที่แก้ไขไม่ได้ แต่พวกเขาไม่มีอำนาจในเรื่องนั้น ผมจึงตัดสินใจว่าจะไม่เข้าร่วมการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตทุกรายการตลอดชีวิต ไม่ใช่เพื่อความเป็นธรรมแก่ตัวเอง แต่มันเป็นเรื่องที่สมควรทำ"

"ครอบครัวของผมเข้าร่วมศึกโกคาร์ตมาตั้งแต่ปี 1985 เห็นการเจริญเติบโตมาตลอดทั้งเรื่องที่ดีและแย่ และนี่คือหนึ่งในสิ่งที่แย่ที่สุดในวงการกีฬาของเราซึ่งผมจะไม่มีวันลืม ผมจะไม่ร้องขอให้มีการอนุโลมใดๆ เพราะรู้ว่าไม่สมควรได้รับมัน พร้อมยินยอมรับโทษ ผมเขียนข้อความนี้ก็เพื่อขอโทษแต่คิดว่าคงไม่พอ"




กำลังโหลดความคิดเห็น