xs
xsm
sm
md
lg

เช็คดูค่าฉีกสัญญา "เมสซี" เรือใบ-PSG ต้องจ่ายแพงแค่ไหนถ้าอยากได้

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ข่าวคราวการขอย้ายทีมของ ลิโอเนล เมสซี ดาวยิงเบอร์ 1 ของค่ายบาร์เซโลน่า สร้างแรงสั่นสะเทือนอันหนักหน่วงไปทั่วยุทธจักรวงการฟุตบอล และแน่นอนว่าทำให้บรรดาทีมระดับมหาเศรษฐี เตรียมเงินก้อนโตเอาไว้เพื่อจีบมาร่วมทีมกันอย่างคับคั่ง

แม้จะเป็นฝ่ายส่งแฟกซ์ไปยังบอร์ดบริหาร "เจ้าบุญทุ่ม" บอกว่าไม่ต้องการอยู่ในถิ่น คัมป์ นู อีกต่อไป ทว่าก็คงไม่ง่ายเพราะ โชเซ่ มาเรีย บาร์โตเมว ประธานของ บาร์ซ่า และผู้เกี่ยวข้องต้องหาทางรั้งตัวดาวเตะคนสำคัญระดับโลกเอาไว้ หรือถ้าตัดใจขายก็ต้องได้กำไรมากที่สุด

เมสซี วัย 33 ปี ถึงอายุอานามมากขึ้นแต่สถิติการยิงประตูยังสวยงาม ศึก ลา ลีกา สเปน ซีซั่นที่แล้วกดไป 25 ประตู เป็นดาวซัลโวของลีก แม้ทีมจะจบเพียงแต่รองแชมป์ และนั่นทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี รวมถึง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทีมเศรษฐีแห่งอังกฤษและฝรั่งเศส ยินดีจ่ายเงินแบบไม่เกี่ยงเพื่อเอาตัวมาให้ได้

แวะมาดูเรื่องสัญญา เมสซี สะบัดปากกาเซ็นสัญญาเล่มล่าสุดเมื่อปี 2017 โดยสัญญาจะสิ้นสุดในปี 2021 และมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 700 ล้านยูโร (ประมาณ 25,940 ล้านบาท) หากจะมีทีมใดทุ่มคลังแสงสมบัติที่มี พรากเจ้าตัวไปจาก คัมป์ นู ก่อนกำหนด

เดิมทีสัญญาเล่มเก่านั้นระบุค่าฉีกสัญญาของกัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่าที่ 300 ล้านยูโร (ประมาณ 11,117 ล้านบาท) แต่กับสัญญาเล่มปัจจุบัน บาร์ซ่า ยอมใส่ตัวเลขให้สูงขึ้นในระดับที่คิดว่า "ใครเห็นคงไม่อยากซื้อ" หรือ "ไม่น่ามีทีมไหนมีปัญญาซื้อ" หลังจากที่ เปแอสเช แสดงความบ้าคลั่งพราก เนย์มาร์ ไปด้วยราคา 222 ล้านยูโร (ประมาณ 8,226 ล้านบาท) เมื่อปี 2017

มีการเปิดเผยว่าในสัญญาที่เหลืออยู่ 1 ปีสุดท้ายนั้น เมสซี สามารถแสดงเจตจำนงขอย้ายทีมได้ และเขามีสิทธิร้องขอสิ่งนี้เพราะซีซั่นที่ผ่านมา ฤดูกาลจบช้ากว่ากำหนดอันเนื่องการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทว่า บาร์โตเมว และบอร์ดบริหารเล่นแง่โดยมองว่าเงื่อนไขขอยกเลิกสัญญาได้หมดลงตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายนแล้ว ต่อให้มีเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่มาทำให้กำหนดการปิดลีก ลา ลีกา เปลี่ยนไป แต่เนื้อหาในสัญญายังต้องเป็นไปตามนั้น


กำลังโหลดความคิดเห็น