xs
xsm
sm
md
lg

ส่องแคนดิเดตทีมบิ๊กเนม!! มีอะไรยั่วใจให้ "เมสซี" ย้ายไปเล่นด้วย

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เหล่าบิ๊กเนมที่อยากได้ตัว เมสซี
ทันทีที่ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังเบอร์ 1 ของโลก ประกาศตัวขอตีจาก บาร์เซโลน่า วงการฟุตบอลก็ลุกเป็นไฟเพราะบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ที่เพียบพร้อมด้วยเงินทองมหาศาล ต้องแห่กันมาเพื่อแสดงตัวอยากซื้อไปร่วมงานด้วย ลองมาดูกันว่าเหล่าแคนดิเดตบิ๊กเนมทั้งหลาย มีดีตรงไหนบ้างที่จะทำให้ เมสซี สนใจอยากย้ายไปเล่นด้วย

มาอยู่เรือใบ ก็ได้ทำงานกับ เป๊ป อาจารย์ผู้ปลุกปั้น
แมนเชสเตอร์ ซิตี
เหตุผลง่ายๆคือ "เรือใบสีฟ้า" มีผู้จัดการทีมชื่อ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ที่เคยปลุกปั้นให้ เมสซี เป็นนักเตะระดับโลกสมัยที่ยังคุมถิ่น คัมป์ นู และ เมสซี ก็ให้ความเคารพในตัวกุนซือชาวสแปนิชอย่างเต็มที่ ถ้าคิดจะย้ายทั้งที ทำงานกับคนคุ้นเคยที่เข้าขารู้ใจ ดีที่สุดแน่นอน

อินเตอร์ มิลาน

กำลังเรียกศรัทธาเก่าจากแฟนๆ ได้มากขึ้นเรื่อยๆ หลังมี อันโตนิโอ คอนเต้ คุมทีมนักเตะอยู่ มีการเปิดเผยว่า "งูใหญ่" แสดงตัวอยากได้ เมสซี มายาวนาน โดยเฉพาะเจ้าของทีมคนใหม่ สตีเฟน ชาง นักธุรกิจชาวจีนและกลุ่มทุนของเขา เพื่อเข้าต่อกรกับ ยูเวนตุส มหาอำนาจที่ครอง กัลโช่ เซเรีย อา มาหลายสมัย ทว่ามีความเป็นไปได้ที่ อินเตอร์ จะรออีก 1 ปีให้สัญญาของ เมสซี หมดก่อนแล้วค่อยช้อนตัวมาฟรีๆ จ่ายค่าเหนื่อยอย่างเดียวพอ

ผนึกกำลังกับน้องรัก เนย์มาร์ ที่ PSG
ปารีส แซงต์-แชร์กแมง
รองแชมป์ยุโรปสมัยล่าสุด เคยประกาศศักดาพราก เนย์มาร์ ไปจากคัมป์นูด้วยราคาสุดคลั่ง 222 ล้านยูโร (ประมาณ 8,226 ล้านบาท) ปี 2017 ก็ชัดเจนว่าค่าฉีกสัญญาที่ บาร์ซ่า ตั้งไว้ให้ เมสซี ที่ 700 ล้านยูโร (ประมาณ 25,940 ล้านบาท) ไม่มีปัญหา จ่ายได้แน่นอน นอกจากนี้ยังได้เล่นกับอดีตเพื่อนร่วมทีม "เจ้าบุญทุ่ม" ที่เข้าขารู้ใจกันดีอย่าง เนย์มาร์ ด้วย

มายูเวนตุส แข่งกันยิงกับพี่โด้
ยูเวนตุส
เคยทำช็อกโลกตอนเอา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาจาก รีล มาดริด แล้วทำไม ยูเวนตุส จะเอา เมสซี มาจาก บาร์เซโลน่า บ้างไม่ได้ ลองจินตนาการว่า "ม้าลาย" มีดาวยิงพระกาฬอยู่ในทีมเดียวกันทั้ง โรนัลโด้ และ เมสซี แค่นี้ก็ทำให้แฟนบอลหัวใจหยุดเต้นแล้ว เพราะจะได้พิสูจน์ให้เห็นชัดเลยว่าอยู่ทีมเดียวกัน ใครจะเก่งกว่ากัน แต่ก็คล้าย อินเตอร์ คือน่าจะรอช้อนเอาฟรีๆ ตอนนักเตะหมดสัญญา

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทีมที่มีข่าวกับนักเตะดังๆ ทุกคนบนโลกใบนี้ แม้จะไม่เข้ากับแท็กติกการทำทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่เน้นให้โอกาสเด็กวัยรุ่นวัยคะนองมากกว่า ทว่ามองกลับกัน การพา "ผีแดง" คืนชีพประสบความสำเร็จในสังเวียนลูกหนังทั้งในอังกฤษและยุโรปซึ่งห่างหายไปนาน ก็เป็นความท้าทายชั้นเยี่ยมสำหรับกัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วทุกสิ่งกับ บาร์เซโลน่า

ไม่รู้จะไปไหน แต่ที่แน่ๆ ไม่อยู่บาร์ซ่าแล้วโว้ย
เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์
ลีกฟุตบอลที่อเมริกา เปรียบเสมือนที่ทำมาหากินสุดท้ายก่อนเลิกราของเหล่านักฟุตบอลอาชีพ แน่นอนว่าชื่อชั้นของเมเจอร์ลีกในวงการฟุตบอลนั้นไม่ได้ดีเด่อะไร แต่หาก เมสซี คิดอยากโกยเงินก้อนสุดท้ายที่เมืองลุงแซมก่อนแขวนสตั๊ด และอยากมีชีวิตสันโดษเงียบๆ พอๆ กับความนิยมในเกมฟุตบอลที่อเมริกา ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลว
กำลังโหลดความคิดเห็น