xs
xsm
sm
md
lg

ผอ.บาร์ซาแจง “เมสซี” ยังเป็นศูนย์กลาง หวังกล่อมให้อยู่ต่อ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ลิโอเนล เมสซี
รามอน ปลาเนส ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา บาร์เซโลนา ยืนยันวางแผนสร้างทีมยึด ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม เป็นศูนย์กลาง และหวังเกลี้ยกล่อมให้อยู่รับใช้สโมสรต่อไป

จอมทัพวัย 33 ปี เพิ่งแจ้งต่อ ยักษ์ใหญ่แห่งกาตาลัน ต้องการใช้เงื่อนไขที่ระบุไว้ตามสัญญา อำลาถิ่น คัมป์ นู แบบไม่มีค่าตัว

เจ้าของรางวัล “บัลลง ดอร์” 6 สมัย ครองดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลสโมสร 634 ประตู

ปลาเนส กล่าว “อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด และแนวคิดของเรา คือ สร้างขุมกำลังห้อมล้อมผู้เล่นที่ดีสุดของโลก เราต้องการสร้างวงจรแห่งความสำเร็จ โดยมี ผู้เล่นที่ดีสุดของโลก และประวัติศาสตร์สโมสร เป็นแกนกลาง”

“บาร์ซา กับ ลีโอ (เมสซี) เหมือนกับชีวิตสมรส ซึ่งทั้งคู่ต่างทุ่มเทให้กันและกันอย่างสุดความสามารถ และสร้างความสุขแก่แฟนๆ มายาวนาน ผมคิดว่าอนาคตยังเป็นด้านบวก ผมเป็นคนมองแง่ดีคนหนึ่ง”

เมสซี วัย 33 ปี ซึ่งรับใช้ “เจ้าบุญทุ่ม” เพียงแห่งเดียว ร้องขอย้ายสังกัด หลังปิดซีซันแบบมือเปล่า และปราชัยแก่ บาเยิร์น มิวนิก แชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมัน ย่อยยับ 2-8 ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

บอร์ดบริหาร บาร์ซา เชื่อว่า เงื่อนไขดังกล่าวสิ้นสุดลงแล้ว และ แนวรุกชาวอาร์เจนไตน์ ยังเหลือสัญญาถึงปี 2021 โดยตั้งราคาฉีกสัญญาไว้ 700 ล้านยูโร (ประมาณ 2.6 หมื่นล้านบาท)

แฟนบอลบางส่วนคาดว่า สิ่งเดียวที่จะรั้ง ดาวยิงดีกรีทีมชาติอาร์เจนตินา คือ โฆเซป บาร์โตเมอู ประธานสโมสร ลาออกจากตำแหน่ง และการเลือกตั้งประธานคนใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น