xs
xsm
sm
md
lg

"ฟรองซ์ ฟุตบอล" งดมอบ "บัลลง ดอร์" รอบ 64 ปี เหตุ "โควิด-19" ป่วนลีกยุโรป

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"ฟรองซ์ ฟุตบอล" แม็กกาซีนลูกหนังของฝรั่งเศส ประกาศงดพิธีมอบรางวัล "บัลลง ดอร์" ครั้งแรกรอบ 64 ปี วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม หลังเกิดโรคระบาด โควิด-19 รบกวนปฏิทินการแข่งขันฟุตบอล

รางวัลอันทรงเกียรติ "บัลลง ดอร์" ซึ่งตัดสินด้วยการโหวตของผู้สื่อข่าว และจัดโดยนิตยสาร "ฟรองซ์ ฟุตบอล" เป็นอีเวนท์ประจำปีที่มอบแก่นักเตะชายที่ดีสุดของโลก ตั้งแต่ปี 1956 และเพิ่งเริ่มมอบแก่ฝ่ายหญิง เมื่อปี 2018

อย่างไรก็ตาม ฟุตบอลลีกทั่วยุโรป ฤดูกาล 2019-20 ต่างได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ เป็นเหตุให้หยุดฟาดแข้งตั้งแต่เดือนมีนาคม-มิถุนายน

ปาสคาล แฟร์เร บรรณาธิการ "ฟรองซ์ ฟุตบอล" คลอดแถลงการณ์ "ตามแง่ของกีฬา กรอบเวลาแค่ 2 จาก 11 เดือน เพื่อรวบรวมความเห็น และชี้ขาดว่าใครคือคนที่เหมาะสมกับรางวัล มันยังน้อยเกินกว่าจะประเมินและตัดสิน"

"กรุณาอย่าลืมว่าการแข่งขันที่่ผ่านไปแล้ว หรือกำลังจะแข่งขัน อยู่ภายใต้เงื่อนไขพิเศษ (ปราศจากผู้ชม และเปลี่ยนตัวได้ 5 คน)"

ขณะที่ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก นับตั้งแต่รอบก่อนรองชนะเลิศ เป็นต้นไป ถูกปรับรูปแบบเป็น มินิ-ทัวร์นาเมนต์ ที่ประเทศโปรตุเกส เตรียมเปิดฉากเดือนสิงหาคมนี้

สำหรับตัวเต็งประจำปี 2020 ก่อนยกเลิก ได้แก่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ศูนย์หน้า บาเยิร์น มิวนิก ทะลวงตาข่ายหลัก 50 ประตู รวมทุกรายการ และลุ้นคว้า ทริปเปิล แชมป์ ส่วน ลิโอเนล เมสซี เจ้าของรางวัล 6 สมัย กลายเป็นนักเตะคนแรกที่ยิง 20 ประตู กับ 20 แอสซิสต์ เฉพาะซีซันเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น