xs
xsm
sm
md
lg

“สุโขทัย" เตรียมแผนรับมือเกมดวล “เมืองทองฯ" คาดจุแฟนได้ 3,000 คน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ดร.อนงค์วรรณ เทพสุทิน ประธานสโมสรสุโขทัย เอฟซี กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมเข้าสู่การเปิดลีก “โตโยต้า ไทยลีก2020” นัดที่5 วันที่ 12 กันยายน นี้ว่า สโมสรสุโขทัยหารืออย่างต่อเนื่องถึงการเตรียมพร้อมของสถานที่ และมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ตามที่รัฐบาลได้กำหนด 

โดยในเกมที่ 5 วันที่ 12 กันยายน ทีมสุโขทัย เอฟซี จะเปิดบ้านต้อนรับ ทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และแข่งขันกันเวลา 20.00 น.คาดว่าแฟนบอลจะให้ความสนใจและตอบรับเข้าชมในสนามแข่งขันจำนวนมาก เพราะเป็นการแข่งขันกับทีมใหญ่ และเป็นเกมแรกในบ้านหลังจากพักเบรกช่วงโควิด-19 อย่างยาวนาน ดังนั้นทีมจะกำหนดแนวทางปฏิบัติ 

อาทิ คัดกรองแฟนบอลก่อนเข้าสนาม ด้วยเครื่องวัดอุณหภูมิ ให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และใช้มาตรการเข้มงวด เรื่องสวมหน้ากากป้องกัน โดยผู้ชมที่จะเข้าสนามต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือ เฟสชิลด์ ขณะที่เมื่อเข้าสู่สนามแล้วจะขอให้เว้นระยะห่างระหว่างผู้ชมด้วย ซึ่งคาดว่าจะไม่ทำให้เสียอรรถรสเรื่องการเชียร์เกมแข่งขัน

“แม้จังหวัดสุโขทัยจะไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่เราจะไม่ประมาท โดยต้องเข้มงวดเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดตามมาตรฐาน ส่วนการจำกัดผู้ชมในสนาม ไม่เกิน 2,000 คนนั้น อาจต้องพิจารณาอีกครั้ง โดยปกติในเกมแข่งขันสำคัญ จะมีผู้ชมในสนามเฉลี่ย 3,000 คน ขณะที่ความจุของสนามมีเกือบ 10,000 ที่นั่ง ดังนั้นเมื่อใช้มาตรการเว้นระยะห่าง จำนวนผู้ชมยังถือว่าเป็นจำนวนที่สามารถควบคุมตามมาตรฐาน แต่หากวันแข่งขันมีแฟนบอลอยากเข้ามาเชียร์ในสนามจำนวนมาก เราได้เตรียมแผนสำรองไว้ด้วยแล้ว” ดร.อนงค์วรรณ กล่าว

ประธานสุโขทัย เอฟซี กล่าวด้วยว่าสำหรับนักฟุตบอลตนเน้นย้ำเสมอถึงการป้องกันการติดเชื้อไวรัสจากสถานที่สาธารณะ โดยนักเตะทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และดูแลสุขภาพให้แข็งแรง ไม่เจ็บ ป่วย ส่วนกรณีที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะสนับสนุนตรวจเชื้อโควิด-19 ให้นักฟุตบอลนั้น ล่าสุดสโมสรสุโขทัย เอฟซี ยังไม่รับแจ้งรายละเอียดและขั้นตอนปฏิบัติ ทั้งนี้เชื่อว่าปลายเดือนสิงหาคมนี้ อาจมีความชัดเจน
กำลังโหลดความคิดเห็น