xs
xsm
sm
md
lg

รายการต่อสู้เดินหน้าเต็มตัว / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ตอนนี้สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในบ้านเราถือว่า “เอาอยู่” แม้จะมีเหตุการณ์เป็นข่าวให้ตื่นเต้นกันเป็นระยะๆ ก็ยังถือว่าควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ เรียกว่าพอเป็นเครื่องเตือนใจให้คนไทยเรา “การ์ดอย่าตก” ดังนั้นตอนนี้จริงๆ แล้วก็เรียกว่าเราสามารถใช้ชีวิตกันได้ตามปกติพอสมควร อย่าลืมใส่หน้ากาก และล้างมือบ่อยๆ และพยายามรักษาระยะห่างเท่าที่ทำได้ ก็น่าจะยังวางใจได้

รายการกีฬาต่างๆ ก็เดินหน้าเริ่มกลับมาจัดกันได้หลายรายการด้วยกัน โดยเฉพาะรายการมวยและศึกศิลปะการต่อสู้ต่างๆ ถือว่าเริ่มกลับมาจัดรายการกันแล้ว โดยเป็นการจัดแข่งแบบปิดไม่มีคนดู มีเพียงการถ่ายทอดสดผ่านช่องทางโซเชียลต่างๆ เท่านั้น อย่างเวทีมวยราชดำเนินก็เดินหน้าจัดรายการ โดยมีมาตรการลดความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการติดเชื้อเช่นจำกัดคนที่จะเข้าสนามได้ในแต่ละช่วงเวลาไม่เกิน 50 คน คนที่อยู่ในสนามต้องรักษาระยะห่าง ใส่หน้ากาก หรือเฟซชิลด์ พี่เลี้ยงที่ขึ้นให้น้ำก็ต้องใส่เฟซชิลด์ตลอดเวลา ส่วนตัวนักมวยนั้นถอดหน้ากากอนามัยได้ระหว่างการชก ตอนนี้ยังไม่มีข่าวการติดเชื้อไวรัสเพิ่มเติม ก็ถือได้ว่า “เอาอยู่” ส่วนรายการมวยทางจอแก้วหลายๆ รายการก็เริ่มกลับมาจัดรายการกันแล้วเช่นกัน

รายการศึกศิลปะการต่อสู้แบบผสมระดับอินเตอร์อย่าง One FC ก็เดินหน้าเต็มตัวเหมือนกัน อย่างที่ได้คุยไปแล้วว่าเตรียมประเดิมรายการแรกแล้วในวันศุกร์หน้านี้ที่ 31 ก.ค. โดยระดมยอมฝีมือมวยไทยและคิกบ๊อกซิ่งคับคั่ง นักสู้งานนี้ส่วนใหญ่เป็นนักสู้ไทยล้วนๆ ยกเว้นคู่ MMA ระหว่างมาร์ค แฟร์เท็กซ์ นักสู้ฟิลิปปินส์ กับฟาบริซิโอ อันดราเด้ ชาวบราซิล แต่ทั้งคู่ก็เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ในเมืองไทยอยู่แล้ว โดยทางมาร์ค แฟร์เท็กซ์นั้นก็อยู่ที่ค่ายแฟร์เท็กซ์ ส่วนนักสู้บราซิลนั้นอยู่กับค่ายไทเกอร์มวยไทยที่ภูเก็ต ก็ยังถือว่าคู่มวยน่าดูมาก

และทาง One FC ก็เดินหน้าต่อประกาศคิวรายการต่อๆ ไปทันที โดยเน้นรายการที่บ้านเราเป็นหลัก เพราะถือว่าสถานการณ์ดูดีที่สุดแล้ว ในเว็บไซต์และในแอพพลิเคชั่นของวัน ประกาศคิวจัดศึกต่อเนื่องไปอีก 5 รายการในวันที่ 14, 21 และ 28 สิงหาคมต่อเนื่องไป รวมถึงเดือนกันยายนวันที่ 11 และ 18 ด้วยเลย โดยคู่มวยในรายการต่างๆ นี้ก็รอติดตามกันก่อนเพราะต้องดูกันอีกทีว่าจะมีนักสู้ชาติอื่นๆ มาร่วมได้หรือไม่เมื่อไหร่ ส่วนหลังจากนั้นทาง One FC ก็วางคิวไว้เหมือนกัน แต่สถานที่ยังไม่แน่นอน คงต้องดูสถานการณ์ของโรค “โควิด-19” ก่อนว่าเป็นอย่างไร แล้วค่อยว่ากัน งานนี้แฟนๆ มีรายการดีๆ สนุกๆ ให้ติดตามกันแล้ว


กำลังโหลดความคิดเห็น