xs
xsm
sm
md
lg

เลื่อนซะแล้ว “เจ้าแหลม” / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

หลังจากรอลุ้นมานาน เมื่อสถานการณ์การระบาดของโรค “โควิด-19” ในประเทศอยู่ในระดับดีขึ้น ไม่มีการติดเชื้อในประเทศมาเดือนเศษ ตอนนี้เชื่อว่าวงการมวยในประเทศเข้าข่ายที่จะได้ “คลายล็อก” กันแล้ว ซึ่งหลายสนามก็เตรียมจัดรายการแบบ “สนามปิด” มีแต่ถ่ายทอดสดทางทีวีหรือทางเว็บเท่านั้น แต่อย่างน้อยก็เชื่อว่าน่าจะเริ่มเดินหน้ากันได้

รายการหนึ่งที่แฟนๆ ตั้งตารอ คือการอุ่นหมัดของอดีตแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่ไฟต์อุ่นเครื่องกับอดีตแชมป์โลกจอมเก๋าอีกราย “เจ้าเพชร” อำนาจ รื่นเริง ต้องเลื่อนมาจากเดือนมีนาคม จนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้คิวกันใหม่เป็นวันที่ 4 กรกฎาคมนั้น

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า “เจ้าแหลม” เกิดอาการเจ็บตา อันเกิดจากการฝึกซ้อม และเมื่อไปตรวจแล้วทางแพทย์ให้พัก 1 สัปดาห์ แสดงว่า 4 ก.ค. นี้ขึ้นชกไม่ได้แน่ และเมื่อหลังจากพักแล้วก็ต้องใช้เวลาสร้างความฟิตขึ้นใหม่ ทำให้ไฟต์อุ่นหมัดของ “เจ้าแหลม” กับ “เจ้าเพชร” นั้นต้องเจอโรคเลื่อนอย่างช่วยไม่ได้ ตอนนี้มีการกำหนัดวันชกกันใหม่เป็นวันที่ 1 สิงหาคม

ก็เป็นเรื่องน่าเสียดายสำหรับแฟนๆ ที่น่าจะคิดถึงบรรยากาศการชกมวยอย่างมาก และก็เป็นเรื่องน่าเสียดายสำหรับ “เจ้าแหลม” ด้วยเหมือนกัน เพราะเชื่อว่าช่วงเวลาที่ผ่านมาน่าจะฟิตซ้อมเตรียมสภาพร่างกายเต็มที่ ต้องมาพักและเริ่มกันใหม่แบบนี้ก็น่าจะเซ็งๆ ไม่น้อย ที่สำคัญตอนนี้ศรีสะเกษถือว่าร้างเวทีมาปีเศษแล้ว นับตั้งแต่พ่ายคะแนนให้กับเจ้า ฮวน มานูเอล เอสตราด้า มาในเดือนเมษายนปีที่แล้ว จากนั้นก็พักฟื้นและลุ้นไฟต์ “แก้มือ” หวังทวงเข็มขัดคืน แต่พอไม่ได้คิวซักที ก็เลยไม่ได้ขึ้นเวทีเลย น่าจะสนิมเกาะไม่น้อยเหมือนกัน

ก็ต้องขอเป็นกำลังใจและเอาใจช่วยให้ “เจ้าแหลม” หายจากอาการบาดเจ็บและได้ขึ้นอุ่นเครื่องเคาะสนิมเร็วๆ เพื่อจะได้ลุ้นทวงเข็มขัดแชมป์โลกคืนอีกที ตอนนี้อายุอานามของ “เจ้าแหลม” ก็มากขึ้นทุกปี ตอนนี้ 33 ปีแล้ว ถ้าช้าไปสภาพร่างกายก็ไม่รู้จะดีเหมือนเดิมแค่ไหน กว่าจะได้คิวขึ้นทวงเข็มขัดคืน ก็คงต้องเตรียมตัวให้พร้อมจริงๆ ไม่ว่าจะโปรแกรมการฝึกซ้อม การทำน้ำหนัก การอุ่นเครื่องให้เข้าที่จริงๆ แต่ที่สำคัญตอนนี้ต้องลุ้นว่าอย่าให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าตัวร้ายนี่อีกก่อนคิวอุ่นหมัดวันที่ 1 สิงหาคมนี้ละกัน ไม่งั้นอดกันหมด


กำลังโหลดความคิดเห็น