xs
xsm
sm
md
lg

วงการมวยเดินหน้าต่อหลัง “โควิด-19” / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

หลังจากโรคระบาดจากไวรัสโคโรน่าชนิดใหม่ “โควิด-19” ทำให้โลกเหมือนหยุดนิ่งไป 3 เดือนจากมาตรการ “ล็อกดาวน์” ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ถึงตอนนี้แม้ว่าการระบาดจะยังมีมากในหลายประเทศ แต่ด้วยความจำเป็นด้านเศรษฐกิจและปากท้องก็ทำให้ประเทศต่างๆ ต้องทยอยคลายล็อกมาตรการต่างๆ แล้ว

วงการมวยในระดับโลกก็เริ่มเดินหน้าจัดรายการต่างๆ กันแล้ว อย่างค่าย “ท็อปแร้งก์” ก็เดินหน้าจัดรายการไป 2 รายการแล้วในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่าทั้ง 2 รายการที่ว่านี้ก็ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรน่ากันอยู่ก็ตาม โดยรายการแรกในวันที่ 9 มิถุนายน นักมวยสาว มิคาเอลล่า เมเยอร์ ก็ตรวจเชื้อแล้วได้ผลเป็นบวก ทำให้ไฟต์ของเธอกับเฮเลน โจเซฟ ต้องยกเลิกไป ส่วนไฟต์อื่นๆ ในรายการก็เดินหน้าชกกันต่อไป พอมาอีกรายการวันที่ 18 มิ.ย. มิคเคล เลส์ ปิแยร์ ที่จะขึ้นชกเป็นคู่เอก ก็มีผลตรวจเชื้อไวรัสเป็นบวก ต้องยกเลิกไฟต์ที่กำหนดจะชกกับ โจ เปดราซ่า ไป ส่วนไฟต์อื่นๆ ก็เดินหน้าฟาดปากกันไปตามกำหนดเหมือนกัน แถมตอนนี้ค่าย “ท็อปแร้งก์” ก็ประกาศโปรแกรมมวยออกมาอีก 3 รายการต่อเนื่องไปเลย

ฝ่ายโปรโมเตอร์แฟร้งก์ วอร์เรน จากอังกฤษ ก็เดินหน้าจัดโปรแกรมทันทีเหมือนกัน โดยศึกประเดิมรายการของทางแฟร้งก์ วอร์เรน จะว่ากันในวันที่ 11 ก.ค. โดยเอานักชกดาวรุ่งรุ่นยักษ์ “ทริปเปิ้ลดี” แดเนียล “ไดนาไมท์” ดูบัวส์ ที่ฟอร์มกำลังแรงและทางแฟร้งก์ วอร์เรนกะปั้นเต็มที่ มีโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นดาวดังระดับโลกในเร็วๆ นี้ จัดให้พบกับยักษ์อังกฤษด้วยกัน โจ จอยซ์ ที่ได้เหรียญเงินในโอลิมปิก 2016 ที่ผ่านมา และกำลังฟอร์มสวยงามสถิติดีเยี่ยมเหมือนกัน เรียกว่าเอามวยดีมาตัดเชือกกันเลยว่าจะปั้นใครต่อ คู่นี้ถือว่าน่าดูมาก

บ้านเราก็มีข่าวว่าวงการมวยได้ลุ้น “ปลดล็อก” ในเฟสถัดไปต้นเดือนกรกฎาคมนี้เลย รายการมวยถ่ายทอดสดทางทีวี ก็เริ่มเตรียมโปรแกรมกันแล้ว มวยโลกอย่าง “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัยขวัญใจชาวไทย ก็เตรียมขึ้นอุ่นหมัดเคาะสนิมกับจอมเก๋า “เจ้าเพชร” อำนาจ รื่นเริง หลังจากที่ต้องเลื่อนมาจากเดือนมีนาคมกันซะที งานนี้แฟนๆ รอดูว่า “เจ้าแหลม” จะเรื้อสังเวียนขนาดไหน ทาง “เจ้าเพชร” อำนาจ รื่นเริงนั้นแม้จะอายุมากแล้ว แต่ปกติเป็นนักมวยที่ดูแลสภาพร่างกายอย่างดี แถมลีลาเข้าออกรวดเร็วเหมาะที่จะมาให้ศรีสะเกษเดินไล่ดูว่าจะไล่จนมั้ย พลังหมัดของอำนาจนั้นหนักกว่าปุยนุ่นนิดเดียวทาง “เจ้าแหลม” เดินไล่ได้ไม่ต้องกลัวโดนน็อก แต่จะต่อยโดนหรือเปล่าก็ค่อยว่ากัน

ก็เรียกว่าวงการมวยเริ่มเดินหน้ากันต่อได้แล้ว แต่ที่สำคัญเหนืออื่นใดคือต้องระมัดระวังตลอดเวลา การ์ดนักมวยต้องไม่ตก การ์ดของวงการมวยก็ต้องไม่ตก เพื่อไม่ให้โรค “โควิด-19” นี้กลับมาระบาดกันอีกครั้ง เดี๋ยวจะเดือดร้อนกันอีก


กำลังโหลดความคิดเห็น