xs
xsm
sm
md
lg

รอดูเซอร์ไพรส์ที่ บุรีรัมย์? / แมวดำ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ สกอร์บอร์ด โดย แมวดำ

ขณะที่ยังไม่ชัดว่าการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2020 ที่แข่งขันไปได้เพียง 4 นัด แต่กลับต้องหยุดเพื่อหลีกทางหนีไวรัสโควิด-19 ไปหลายเดือน จะกลับมาแข่งขันกันใหม่ในรูปแบบใด เนื่องจากมีคำถามว่าตกลงจะกลับมาแข่งกันใหม่ในเดือนกันยายนนั้น จะเป็นรูปแบบปิด หรือเปิดให้แฟนบอลเข้าชมในแบบเว้นระยะห่าง ที่พูดแบบนี้เพราะสถานการณ์ระบาดของไวรัสดีขึ้นก็จริง แต่ไม่มีใครบอกได้ว่าจะมีการระบาดรอบ 2 อีกหรือไม่?

ซึ่งเรื่องการถ่ายทอดสดของ "ทรูวิชั่นส์" ถึงนาทีนี้ก็ยังไม่มความชัดเจนว่าตกลงกับสมาคมฟุตบอลฯ และไทยลีก ได้หรือยังว่า จะสามารถถ่ายได้จบฤดูกาล 2020-21 หรือไม่ เนื่องจากตอนเซ็นสัญญาเขาไม่ได้เซ็นกันข้ามปี แล้วเจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเขาก็มีผังโปรแกรมของเขาอยู่แล้ว จึงต้องหาทางออกร่วมกันว่าจะเอาอย่างไรกันต่อ

แต่ความเคลื่อนไหวของแต่ละสโมสรในลีกสูงสุด โดยเฉพาะทีมใหญ่นี่มันมือเหลือเกินเรื่องการซื้อ-ขายผู้เล่น ไม่ว่าจะ การท่าเรือ เอฟซี หรือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดยเฉพาะรายหลังนั้น เป็นทีมน้องใหม่เพิ่งเลื่อนชั้นจากไทยลีก 2 มาแท้ๆ แต่กำลังทรัพย์นั้นจัดว่าเหนือกว่าหลายๆ ทีมจริงๆ แว่วว่า แม้จะปฏิเสธมาตลอดว่าไม่เอาคนโน้น ไม่เอาคนนี้ แต่สุดท้ายปิดดีลบิ๊กเนมมาร่วมทีมได้ตลอด

หันไปมอง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์เก่า ก็เงียบๆ เพราะแม้อยากป้องกันแชมป์ขนาดไหน แต่การทำทีมฟุตบอลมันมีปัจจัยหลายอย่าง ขืนทุ่มแหลกไม่ดูตาม้าตาเรือมีหวังพังกันได้ง่าย เลยเลือกที่จะรั้งนักเตะหลักๆ ด้วยการต่อสัญญาเอาไว้ประคองตัวไปก่อน

ส่วนที่ผิดปกติที่สุดคงเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพราะมีแต่ข่าวว่ายกเลิกสัญญากับนักเตะต่างชาติ อาทิ จองแจง มิดฟิลด์ เกาหลีใต้, อันเดรส ตูเญซ กองหลัง เวเนซุเอล่า รวมถึง ริคาร์โด้ บูเอโน่ และ แบร์นาร์โด้ คูเอสต้า 2 แนวรุกจากอเมริกาใต้ ที่เพิ่งมาร่วมทีมฤดูกาล 2020 แฟนบอล "ปราสาทสายฟ้า" เองก็หวั่นใจ ทำไมเป็นแบบนั้น ส่วนตัวผมเชื่อว่า มันเป็นเรื่องของอุบัติเหตุแห่งโรคระบาดมากกว่า เนื่องจาก 2 รายแรก เราทราบดีว่าเขาขอกลับบ้านเกิด (ตูเญซ นั้นผิดคาดหน่อย กลับบ้านไม่ได้เลยต้องไปต่อกับ บีจี ปทุม) ส่วน 2 รายหลังนั้นมาจาก บราซิล และ อาร์เจนติน่า ซึ่งมีการระบาดของโรคค่อนข้างรุนแรง โอกาสกลับมาค้าแข้งในไทยลีกยากมาก เพราะไม่มีเที่ยวบินมาแน่นอน สู้ยกเลิกสัญญาไปเลยจะดีกว่า

นอกจากนี้เมื่อดูจากรายชื่อผู้เล่นโควต้าต่างชาติที่เหลือตอนนี้มีแค่ เควิน อินเกรโซ่ ดีกรีแข้งฟิลิปปินส์คนเดียว ก็ไม่แน่ว่าจะได้ไปต่อไหม? หากจะให้ลุยไทยลีก 2020 โดยไม่มีแข้งนอกเลยก็คงไม่ใช่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หรอกครับ เชื่อได้เลยว่า เดี๋ยวก็ต้องมีตัวทีเด็ดมาแน่ๆ แค่รอให้น่านฟ้าเปิดเท่านั้นแหละ
กำลังโหลดความคิดเห็น