xs
xsm
sm
md
lg

"กิเลนผยอง" เปิดตัว 3? แข้งใหม่ "กาม่า" เชื่อ ดีพอเซอร์ไพรส์ลุ้นแชมป์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทำการเปิดตัว 3 นักเตะใหม่มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ นำโดย พิชา อุทรา, ฉัตรมงคล ทองคีรี และภูมินทร์ แก้วตา "กาม่า" เชื่อช่วยยกระดับทีมได้แน่ แฮปปี้ทีมมีตัวเลือกเยอะกว่าเดิม พร้อมล่าทุกความสำเร็จ

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2563 ณ ห้องแถลงข่าว เอสซีจี สเตเดียม "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึกโตโยต้า ไทยลีก ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดตัว 3 นักเตะใหม่ร่วมทัพ นำโดย พิชา อุทรา, ฉัตรมงคล ทองคีรี และภูมินทร์ แก้วตา

เริ่มจาก "เคน" พิชา อุทรา ปีกความเร็วสูง เป็นเด็กปั้นแท้ๆของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยอยู่มาตั้งแต่เจเอ็มจี อะคาเดมี เติบโตมาในรุ่นเดียวกับ พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล, สุริยา สิงห์มุ้ย 2 แข้งจากสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ก่อนถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่กิเลนผยองเมื่อปี 2014 แต่ยังไม่ได้รับโอกาสลงสนาม และถูกส่งไปให้กับ พัทยา ยูไนเต็ด, สมุทรปราการ ซิตี้ จนโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนที่จะหวนกลับสู่รังเอสซีจี สเตเดียม อีกครั้ง

พิชา อุทรา กล่าวถึงความรู้สึกหลังย้ายกลับมาอยู่กับกิเลนผยอง ว่า "ขอขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่ดึงผมกลับมาสู่บ้านหลังเดิม จะพยายามดึงศักยภาพของตัวเองออกมาให้ได้เร็วที่สุด และจะพยายามทำผลงานของตัวเอง รวมถึงของสโมสรให้ดีกว่าเดิม"

ดาวเตะจากจังหวัดเชียงใหม่ ในวัย 24 ปี ถูกอากิระ นิชิโนะ เรียกติดทีมชาติไทยมาแล้วเมื่อปี 2019 ลงเล่นไป 1 นัด นอกจากนี้เจ้าตัวยังเคยพาทัพ "ช้างศึก" รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี คว้าเหรียญทองซีเกมส์ 2017 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มาแล้ว

ตามมาด้วย "เจ้าเม่น" ภูมินทร์ แก้วตา อีกหนึ่งเด็กปั้นแท้ๆของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ตั้งแต่เจเอ็มจี อะคาเดมี รุ่นเดียวกับ พิชา อุทรา เติบโตมาในอะคาเดมีทีมกิเลนผยอง ก่อนจะย้ายไปร่วมทัพพัทยา ยูไนเต็ด เมื่อปี 2016 และโยกมาเล่นกับสมุทรปราการ ซิตี้ ก่อนที่สุดท้ายจะกลับมาสู่บ้านหลังเดิม อย่าง เอสซีจี เมืองทองฯ ในที่สุด

ภูมินทร์ แก้วตา กล่าวว่า "รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาบ้านหลังเก่าหลังนี้ที่เคยอยู่มาตั้งแต่เด็กและปลุกปั้นผมมา กลับมาครั้งนี้ผมจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เชื่อว่าเอสซีจี เมืองทองฯ จะกลับไปอยู่อันดับหนึ่งแน่นอน"

ขณะที่อีกหนึ่งราย อย่าง ฉัตรมงคล ทองคีรี ผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับ โดย "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ตัดสินใจยืมตัวมาจากการท่าเรือ เอฟซี เป็นเวลา 1 ปีเต็ม มีดีกรีเคยติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มาแล้ว และเคยได้ร่วมงานกับ อเล็กซานเดร กาม่า ในทีมชาติไทยอีกด้วย ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยอยู่มาแล้วทั้งภูเก็ต เอฟซี, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (บางกอกกล๊าส เอฟซี เดิม), เชียงใหม่ เอฟซี, ชัยนาท ฮอร์บิล และล่าสุดการท่าเรือ เอฟซี

"อย่างแรกต้องขอบคุณการท่าเรือ เอฟซี ที่มอบโอกาสดีๆให้ผมได้มาพิสูจน์ตัวเองที่นี่ และก็ต้องขอบคุณผู้บริหารเอสซีจี เมืองทองฯ รวมถึงโค้ช ที่ยืนโอกาสให้ผมได้เข้ามาพิสูจน์ตัวเอง ในระยะเวลาการยืมตัว 1 ปี ผมก็ฝากถึงแฟนบอลว่าผมจะทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด" ฉัตรมงคล ทองคีรี กล่าว

ด้าน อเล็กซานเดร กาม่า กุนซือใหญ่เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวถึงการที่ทีมได้ 3 ผู้เล่นมาร่วมทีม ว่า "ผมมีความสุขมากที่ได้มาร่วมเปิดตัวผู้เล่นใหม่ ผมชื่นชอบในแนวทางของสโมสร เป็นการเริ่มต้นใหม่ของสโมสรแห่งนี้ ผมเชื่อมั่นใจนักเตะ 3 คนนี้ เป็นนักเตะที่ยังหนุ่ม มีพรสวรรค์ มีความมหัศจรรย์ในตัว ผมเชื่อว่าพวกเขาเหล่านี้จะเป็นกำลังสำคัญของสโมสร และเมื่อมารวมกับนักเตะที่เรามีอยู่เราจะสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับลีกได้อย่างแน่นอน มันเป็นความท้าทายที่น่าตื่นเต้นสำหรับผมที่จะได้คุมนักเตะเหล่านี้รวมไปถึงการสร้างความสำเร็จให้แก่สโมสรอีกด้วย"

"ในรายของฉัตรมงคล ทองคีรี ผมเคยได้มีโอกาสทำงานกับเขาในแคมป์ทีมชาติไทยช่วงสั้นๆ ผมเห็นว่าเด็กคนนี้มีพรสวรรค์และความสามารถสูง เขามีประสบการณ์ในไทยลีกมาแล้ว ผมก็ตามเขามาตลอด เคยคิดอยู่เสมอว่าถ้ามีโอกาสก็อยากคว้ามาร่วมทีม และวันนี้มันก็เป็นจริง ซึ่งฉัตรมงคลเองก็ต้องทำงานหนักและพิสูจน์ตัวเอง ผมก็หวังว่าจะปั้นเขาให้ประสบความสำเร็จ และจะช่วยผลักดันให้ฉัตรมงคลไปติดทีมชาติชุดใหญ่ให้ได้ในที่สุด"

"ขณะที่นักเตะอีก 2 คน อย่าง พิชา อุทรา และภูมินทร์ แก้วตา สำหรับ พิชา แน่นอนว่าเขามีความสามารถที่ยอดเยี่ยม มีชื่อติดทีมชาติไทยมาแล้ว และตัวของภูมินทร์ก็มีความสามารถที่สูงมาก มีความสามารถเฉพาะตัวที่ดี เป็นการเพิ่มอ็อปชั่นสำหรับผมได้เป็นอย่างดี ในแต่ละเกมต่อจากนี้เราจะมีตัวเลือกลงสนามมากขึ้น ทั้งสองคนมีความผูกพันกับสโมสรอยู่แล้ว เชื่อว่าไม่น่าจะต้องปรับตัวอะไรมากมาย และพวกเขาเหล่านี้จะเป็นกำลังสำคัญของทีมในการล่าแชมป์ในอนาคตแน่นอน"


กำลังโหลดความคิดเห็น