xs
xsm
sm
md
lg

"เคลตัน" บ๊ายบายเมืองไทย โยกซบ "บังกาลอร์" ล่าแชมป์ลีกอินเดีย

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เคลตัน ซิลวา สุดยอดดาวยิงระดับตำนานประจำศึกไทยลีก แพ็คข้าวของย้ายไปร่วมทัพ บังกาลอร์ เอฟซี ทีมในลีกสูงสุดอินเดีย อย่างเป็นทางการ ด้วยการเซ็นสัญญา 1 ปีเต็ม พร้อมอ็อปชั่นขยายสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี

เจ้าของสถิตินักเตะต่างชาติคนแรกที่ทำประตูได้เกิน 100 ลูกในศึกไทยลีกไร้สังกัดมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2020 ถึงแม้มีหลายทีมในไทยอยากได้ตัวไปร่วมทัพแต่ค่าเหนื่อยของเจ้าตัวค่อนข้างสูง ทำให้ยังไม่มีทีมในไทยที่เซ็นสัญญาไปร่วมทีม

อย่างไรก็ตามล่าสุด บังกาลอร์ เอฟซี เจ้าของแชมป์อินเดียน ซูเปอร์ ลีก ฤดูกาล 2018-19 ที่ปัจจุบันคุมทีมโดย การ์เลส คัวดราท ชาวสแปนิช ประกาศผ่านเฟซบุ๊กสโมสร เปิดตัว เคลตัน ซิลวา ไปร่วมทัพอย่างเป็นทางกาาร โดยเจ้าตัวจะได้สวมเสื้อหมายเลข 23 ซึ่งเป็นเบอร์โปรดของเขาอีกด้วย

เคลตัน ซิลวา ถือเป็นแข้งต่างชาติระดับตำนานในเวทีไทยลีก โยกมาค้าแข้งในแดนสยามเมื่อปี 2010 กับ โอสถสภา เอ็ม-150 ก่อนจะย้ายมาอยู่กับบีอีซี เทโร ศาสน, เอสซีจี เมืองทองฯ และมีโอกาสข้ามฟากไปเล่นในจีน 1 ฤดูกาล กับ เซี่ยงไฮ้ เชินซิน ก่อนจะกลับมาอยู่กับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด, สุพรรณบุรี เอฟซี และล่าสุดคือการย้ายไปร่วมทัพ บังกาลอร์ เอฟซี ยักษ์ใหญ่ในอินเดียน ซูเปอร์ ลีก


กำลังโหลดความคิดเห็น