xs
xsm
sm
md
lg

รุกต่อ!! คู่หมั้น “คาช็อกกี” ส่ง จม.ถึงสาวก “นิวคาสเซิล” ร่วมคัดค้านขายทีมให้กลุ่มทุน “ฆาตกร”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ฮาทิซ เซนกิซ คู่หมั้นของ จามาล คาช็อกกี นักข่าวที่ถูกฆาตกรรมเมื่อปี 2018 ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงกลุ่มแฟนคลับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ร่วมส่งเสียงคัดค้านการขายทีมให้กลุ่มทุนจากซาอุดีอาระเบีย ที่อยู่เบื้องหลังการฆ่าคนรักของเธอ

คาช็อกกี ถูกสังหารอย่างเหี้ยมโหด ณ สถานกงสุลของซาอุดีอาระเบีย ณ กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี ซึ่งการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ CIA ชี้ว่า โมฮาเหม็ด บิล ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย และหนึ่งในบอร์ดของกลุ่มทุน PIF อยู่เบื้องหลังการสังหาร

กลุ่มทุน PIF กำลังเดินหน้าฮุบกิจการ “สาลิกาดง” จาก ไมค์ แอชลีย์ มูลค่า 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 11,988 ล้านบาท) ซึ่ง ฮาทิซ เซนกิซ คู่หมั้นของ คาช็อกกี ประกาศขอให้บอร์ดบริหาร นิวคาสเซิล อย่าขายทีมให้กลุ่มคนที่เธอคิดว่าเป็น “ฆาตกร” แต่ทุกอย่างยังนิ่งเงียบ

ทำให้ เซนกิซ เดินเครื่องต่อด้วยการส่งจดหมายเปิดผนึกถึงกลุ่มสาวก “ทูน อาร์มี่” โดยมีเนื้อความให้ทุกคนช่วยกันคัดค้านดีลนี้ โดยเนื้อหาระบุว่า “ฉันเขียนจดหมายถึงคุณในช่วงเวลาสำคัญต่อประวัติศาสตร์ของสโมสรฟุตบอลที่มีชื่อเสียงของพวกคุณ”

“มกุฎราชกุมาร โมฮาเหม็ด บิล ซัลมาน ผู้ปกครองซาอุดีอาระเบีย มีเป้าหมายที่จะเทกโอเวอร์ทีมของคุณด้วยข้อเสนอมหาศาล ฉันรู้ว่าพวกคุณชื่นชอบข้อเสนอของพวกเขา เพื่อที่จะนำทีมออกจากสถานการณ์เลวร้ายซึ่งทำให้ทีมของพวกคุณมีอุปสรรคมานานหลายปี”

“แต่เจ้าชายคนนี้กำลังถูกกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังการฆาตกรรม จามาล ผลการสอบสวนที่น่าเชื่อถือแสดงให้เห็นว่าเขาคือผู้รับผิดชอบ แน่นอนว่า เขาไม่ได้ถูกไต่สวนในประเทศที่ตัวเองควบคุมไว้เบ็ดเสร็จ”

“นี่คือคำร้องขอจากฉัน สำหรับพวกคุณ มันเหมาะสมหรือไม่ที่จะยอมรับข้อเสนอของ โมฮาเหม็ด บิล ซัลมาน ที่จะยุติความผิดหวังที่มีต่อสโมสรและเมืองของพวกคุณ”

“กฎของ พรีเมียร์ ลีก ระบุว่า ไม่ให้มกุฎราชกุมารเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอล เราทุกคนต้องทำให้มั่นใจว่ามาตรฐานระดับสูงของทีมจะไม่ถูกเหยียบย่ำ โปรดพิจารณาถึงการเทกโอเวอร์ที่จะเกิดขึ้นอีกไม่กี่เดือนข้างหน้ากับสโมสรฟุตบอลที่อาจจะเป็นบ้านพักของคนที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกรและทรมานผู้คน

“การแข่งขันฟุตบอลจากนี้จะต้องตกอยู่ในห้วงเวลาอันมืดมิดและเลวร้าย ซึ่งฉันมั่นใจว่าเราทุกคนจะเห็นด้วยกับเรื่องนี้ สิ่งนี้มันไม่ควรเป็นมรดกและทิศทางของทีมนิวคาสเซิล”


กำลังโหลดความคิดเห็น