xs
xsm
sm
md
lg

"บุรีรัมย์" เปิดตัวลุยไทยลีก 2020 ลั่นควงคืนทุกแชมป์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เมื่อวันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดตัวสโมสร พร้อมด้วยเปิดตัว 29 พันธมิตรลูกหนัง และ8 พันธมิตรอีสปอร์ต ที่จะร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการฟุตบอล ภายใต้คอนเซปต์ อนุรักษ์โลก และการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ต่อยอดเพิ่มเติมจากฤดูกาลที่ผ่านมา

โดย เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฯ เปิดเผยว่า “ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปีที่ผ่านมามันคือความเจ็บปวดของผม และความรู้สึกเจ็บปวดของแฟนบอล และผู้สนับสนุนทุกคน ซึ่งเราพลาดตำแหน่งแชมป์เกือบทุกรายการ ยกเว้นแชมป์เปี้ยส์คัพ ตอนต้นฤดูกาลที่เราได้มาเพียงแชมป์เดียว”

“ปีที่ผ่านมาต้องถือว่าลูกเก่งกว่าพ่อ เพราะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต ที่เป็นบริษัทลูกคว้าแชมป์เกือบทุกรายการ ในขณะที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ฟุตบอล ได้แค่ถ้วยเดียว แน่นอนครับปีนี้สิ่งที่ต้องทำ ผม นักฟุตบอล และทีมงาน ต้องทำให้ดีกว่าปีที่แล้ว ต้องกลับมาให้ได้ในฐานะแชมป์ เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะถูกลูกตัดออกจากกองมรดกเหมือนกัน”

“มาถึงวันนี้ปีที่ 11 ของบุรีรัมย์ เราจะทำอะไร เมื่อตอนเราขอบคุณสปอนเซอร์เมื่อปลายปี ผมบอกหุ้นส่วนทุกท่านว่า “BURIRAM GO GREEN” นั้นหมายความว่าเป้าหมายที่เราจะเดินในปี 2020 เราไม่ได้คิดถึงแค่บุรีรัมย์ เมืองบุรีรัมย์ หรือผลการแข่งขันของทีมฟุตบอล แต่มันถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องคิดถึงสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าบุรีรัมย์ก็คือ โลกใบนี้ ทั้งหมดไม่ได้เริ่มมาจากความคิดของผม แต่มันเกิดขึ้นมาจากคนรุ่นใหม่ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลูกๆ ทุกคนทั้ง มาบอกว่ามันถึงเวลาแล้วที่คนรุ่นพ่อ จะต้องมองถึงอนาคตของคนรุ่นลูก เพราะเวลานี้โลกมันมีปัญหามากขึ้น เพราะคนรุ่นพ่อใช้ทรัพยากรไปเยอะมาก แล้วต่อไปข้างหน้าคนรุ่นลูก รุ่นหลานจะมีชีวิตอย่างไร มันก็เลยเป็นเป้าหมายของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทั้งเครือ ที่จะเดินไปอย่าง GO GREEN”

“หลายคนอาจจะสงสัยว่า อยู่ดีๆ ผมมาพูดว่า BURIRAM GO CLEAN มีโมเดลต้นแบบหรือไม่ อะไรคือสิ่งที่ทำให้มั่นใจ เรารู้ว่ากลไกที่ทำให้บุรีรัมย์อยู่ได้คือการท่องเที่ยว เมื่อไหร่ที่โปรเจคใหญ่ของบุรีรัมย์ เดินไม่ได้ นั้นหมายความว่าคนบุรีรัมย์ ต้องกลับไปมีชีวิตเหมือน 10 ปีก่อน เราพยายามทำทุกอย่างและพิสูจน์ให้เห็นว่าบุรีรัมย์โมเดล บุรีรัมย์เฮลตี้ได้ คำตอบที่เราทำให้เห็นได้คือการรองรับนักวิ่งในบุรีรัมย์มาราธอนหลายหมื่นคน โดยไม่มีปัญหา เราสามารถดูแลคนทุกคนได้ และโมเดลนี้จะถูกนำมาใช้ในโมโตจีพี ที่จะมาถึง บางทีเราต้องคิดในมิติใหม่ และมีติที่ใช้ชีวิตในอดีต เราต้องมีอนาคตที่เปลี่ยนแปลง ตัวผมเองพร้อมจะรับการเปลี่ยนแปลงเสมอสำหรับสิ่งที่มีเหตุมีผล”

“วันนี้สิ่งหนึ่งที่ผมจะพูดต้องขอขอบคุณทุกคนคือ แม้ว่าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะพลาดในฟุตบอลเกือบทุกรายการ แต่ยังให้การสนับสนุน และยืนเคียงคู่ตลอดเวลาไม่ทอดทิ้ง และยังมีสปอนเซอร์ใหม่เข้ามาใช้ชีวิตร่วมกับเรา และเดินในเส้นทางของเรา อันนี้บอกตรงๆ นะครับถ้าเป็นทีมถ้าหลุดแชมป์สปอนเซอร์หนีไปแล้ว ต้องขอบคุณทุกคนที่มาเดินบนเส้นทางเดียวกัน บนเส้นทาง BURIRAM GO GREEN & CLEAN เพื่อรักษาโลก และรักษาทุกอย่างบนโลกใบนี้ ก็ต้องขอขอบคุณครับ”

ขณะที่ นายไชยชนก ชิดชอบ เปิดเผยทิศทางของทีมอีสปอร์ตทัพปราสาทสายฟ้า ที่ยังคงเดินหน้าสานต่อความสำเร็จจากปี 2019 ที่ผ่านมา ว่า “ปีที่ผ่านมา เรามีทีมอีสปอร์ต 3 เกม เริ่มจาก PES ซึ่งเราคว้าแชมป์ลีก และได้ไปเล่นทัวร์นาเมนต์ระดับโลก ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดียม ประเทศอังกฤษ ส่วน PUBG เราเริ่มทำทีมเมื่อช่วงกลางปีที่แล้วจากทีมที่ต้องหนีตกชั้น ก็สามารถเอาตัวรอดได้ในฤดูกาลแรก และหลังจากนั้นก็สามารถคว้าแชมป์ในประเทศได้ 2 รายการในปี 2019 ส่วน RoV หลายคนอาจจะพอทราบ เพราะเป็นเกมในกระแส ซึ่งเราเริ่มต้นจากทีมที่จบอันดับ 7 จาก 8 ทีม จนก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์ลีกไทย และไปคว้ารองแชมป์โลกมาได้สำเร็จ ซึ่งผลงานในปีนี้ ผ่านไปครึ่งฤดูกาลเรายังไม่แพ้ใคร และเป้าหมายของเราตอนนี้คือการทวงคืนสิ่งที่เราฝากไว้กับทีมแฟลช ของเวียดนาม นั่นคือตำแหน่งแชมป์โลก”

“ส่วนในปี 2020 เราต้องการที่จะมีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด ซึ่งในปีนี้เราได้แยกตัวออกมาเป็นบริษัทลูกของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งการแยกตัวในครั้งนี้เป็นเพราะเราต้องการให้มีความยืดหยุ่นในส่วนของทีมอีสปอร์ตที่มากขึ้น เพื่อที่ให้เราได้มีโอกาสที่จะทำตลาดใหม่ๆ และสามารถลองผิดลองถูกในวิธีที่ไม่กระทบต่อแบรนด์หลักในทางลบ กลับกันนี่เป็นการช่วยสนับสนุนแบรนด์หลักอีกทางด้วย เพราะอีสปอร์ตนั้นมีการแข่งขันหลายเกม ซึ่งแต่ละเกมเปรียบเหมือนกีฬาหนึ่งชนิด ทำให้แต่ละเกมจะมีกลุ่มแฟนคลับและผู้ติดตามของตัวเอง”

“นอกจากนี้ในปี 2020 เรายังจะมีการเปิดตัว ทีมอีสปอร์ตเพิ่มอีก 3 ทีม ประกอบด้วย ทีม RoV หญิง, ทีม Call of Duty Mobile และ ทีม Hearthstone สุดท้ายนี้ผมขอให้คำสัญญาไว้ 2 อย่าง คือ 1.ตราบใดที่ยังมีทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต ผมสัญญาว่าจะไม่มีปีไหน ที่เราจะไม่มีแชมป์ติดมือ และอีกข้อ ผมสัญญาว่าเราจะเป็นคีย์เพลเยอร์ของอุตสาหกรรมอีสปอร์ตโลก”
กำลังโหลดความคิดเห็น