xs
xsm
sm
md
lg

โฆษก ตปท. ตอกกลับ "โอซิล" เหยื่อข่าวลือ คอมเมนต์ "จีน" กดขี่ชาวมุสลิมอุยกูร์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เมซุต โอซิล
โฆษกกระทรวงต่างประเทศของ จีน ตอบโต้ เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์จอมเก๋า อาร์เซนอล ได้รับข้อมูลข่าวสารผิดๆ กรณีแสดงความเห็นพาดพิงรัฐบาล เกี่ยวกับการปฎิบัติต่อชาวมุสลิมอุยกูร์

โอซิล ซึ่งนับถือศาสนาอิสลาม เปรียบเทียบชาวอุยกูร์ คือ นักรบซึ่งต่อต้านการข่มเหง บนเพจ "อินตาแกรม" สื่อสังคมออนไลน์ รวมถึงวิพากษ์วิจารณ์ จีน และชาวมุสลิม ที่นิ่งเฉยต่อเหตุการณ์นี้

กลุ่มสิทธิมนุษชน เผยว่า ประชาชนหลักล้าน ซึ่งส่วนใหญ่มาจากชุมชนมุสลิมอุยกูร์ ถูกกักขังอย่างไร้เหตุผล ในค่ายที่มีความเข้มงวดสูง

นับตั้งแต่ อดีตนักเตะ แวร์เดอร์ เบรเมน และ รีล มาดริด คอมเมนต์ประเด็นการเมือง "ซีซีทีวี (CCTV)" สั่งถอนโปรแกรมถ่ายทอดสด ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ระหว่าง อาร์เซนอล พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (15 ธ.ค.)

ขณะที่แฟนคลับของ จอมแอสซิสต์วัย 31 ปี บนเซิร์ช เอ็นจิน "ไป่ดู" ถูกผู้ก่อตั้งลบทิ้ง และบัญชีผู้ใช้ทางโซเชียล มีเดีย "เหวยโป" ซึ่งมีผู้ติดตามหลัก 4 ล้านคน ยังใช้งานได้ตามปกติ แต่ไม่มีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม ตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคม

เกิ้ง ชวง กล่าว "ผมไม่รู้ว่า คุณโอซิล เคยไปเยือน ซินเจียง ด้วยตัวเองหรือเปล่า แต่ดูเหมือนว่าเขาตกเป็นเหยื่อข่าวลือ และการตัดสินของเขาเกิดจากเรื่องราวผิดๆ หาก คุณโอซิล มีโอกาส เราก็ยินดีที่จะพบเขา แล้วพาไป ซินเจียง ให้เขาเห็นด้วยตาตัวเอง"
กำลังโหลดความคิดเห็น