xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชเช" หวังจอมเตะไทย คว้าตั๋วอลป.เพิ่ม 2 ใบ "น้องเทนนิส" ลุยแกรนด์สแลมต่อ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. คณะนักกีฬาทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงประเทศไทย ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 621 หลังจากไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ประกอบด้วย 7 ชนิดกีฬา ได้แก่ เทควันโด, แบดมินตัน, มวยสากลสมัครเล่น, ยิงปืน, ยิมนาสติก, คาราเต้ และ สควอช โดยมีแฟนกีฬาชาวไทย มาร่วมต้อนรับอย่างอบอุ่น

ในส่วนของเทควันโด นั้น คว้ามาได้ทั้งหมด 7 ทอง 3 เงิน 6 ทองแดง แบ่งเป็นประเภทต่อสู้ 6 ทอง 1 เงิน 3 และประเภทท่ารำ 1 ทอง 2 เงิน 3 ทองแดง นำทีมโดย นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีม, โค้ชเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์โลกคนล่าสุดและเจ้าของแชมป์รุ่น 49 กก.หญิง

นายธนฑิตย์ รักตะบุตร กล่าวว่า ทีมเทควันโดไทย ทำผลงานเกินเป้าหมาย ซึ่งต้องขอบคุณนักกีฬาและผู้ฝึกสอน ตลอดจนแฟนกีฬาชาวไทยที่มห้กำลังใจมาตลอด โดยเฉพาะที่ตามไปเชียร์ถึงขอบสนาม ต้องขอขอบคุณทุกคนจริงๆ

ทางด้าน โค้ชเช ยอง ซอก กล่าวว่า ซีเกมส์กดดันไม่น้อย แต่ตนเชื่อมั่นในศักยภาพของนักกีฬาทุกคน ที่สำคัญทุกคนทุกฝ่ายช่วยกันเพราะเราทำงานกันเป็นทีม ส่วนเป้าหมายต่อไปคือโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งจะมีรอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในเดือน มี.ค.63 ซึ่งตอนนี้เราได้โควตาโอลิมปิกเกมส์แล้ว 1 คน คือ พาณิภัค ส่วนที่เหลืออีก 3 ที่ ตนตั้งเป้าไว้ที่ 2 คน แต่ต้องระวังเรื่องบาดเจ็บด้วยเพราะว่าเรากันหนักมาก

ขณะที่ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ กล่าวว่า หลังจบซีเกมส์ ยังมีรายการใหญ่อย่างแกรนด์สแลม ที่ประเทศจีน ปลายเดือน ธ.ค.นี้ ซึ่งเป็นแมทช์รวมนักกีฬาฝีมือดีดีกรีแชมป์โลกและแชมป์โอลิมปิกเกมส์ มาแข่งขัน ถือว่าเป็นงานยาก แต่จะทำให้เต็มที่ ส่วนโอลิมปิกเกมส์ 2020 นั้นก็หวังจะรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีให้ได้อย่างต่อเนื่องต่อไป

น้องเทนนิส กล่าวต่อว่า ในปีนี้คว้าแชมป์รายการใหญ่มา 5 รายการ และยังได้รับการคัดเลือกให้เป็นนักกีฬาเทควันโดหญิงยอดเยี่ยมแห่งปีของสหพันธ์เทควันโดโลก ทำให้รู้สึกดีใจมากและถือว่าเป็นปีที่ยอดเยี่ยมอีกปีของตนเองเลยทีเดียว


กำลังโหลดความคิดเห็น