xs
xsm
sm
md
lg

เทควันโด ลั่นคว้า 4 ทอง "เทนนิส" ส่อลุยซีเกมส์ครั้งสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ
ทัพเทควันโดไทย ลั่นคว้า 4 เหรียญทองซีเกมส์ จากประเภทต่อสู้ 3 เหรียญ และ พุมเซ่ 1 เหรียญ ด้าน พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แย้มทิ้งทวยซีเกมส์ครั้งสุดท้าย

เมื่อวันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทัพเทควันโดทีมชาติไทย ได้เปิดแถลงความพร้อมการแข่งข่นซีเกมส์ 2019 ที่สมาคมกีฬาเทควันโด ภายใน การกีฬาแห่งประเทศไทย ก่อนจะเดินทางไปเก็บตัวที่ จ.เชียงใหม่ ในวันพุธที่ 13 พฤศจิกายนนี้

โดย ธนฑิตย์ รักตะบุตร ผู้จัดการทีม กล่าวถึงความพร้อมของทีมว่า "ขณะนี้ทุกคนฝึกซ้อมกันอย่างหนัก ซึ่งมหกรรมกีฬาซีเกมส์ถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก เราจึงส่งนักกีฬาชุดใหญ่เข้าแข่งขัน"

"ในส่วนของประเภทต่อสู้ เราหวัง 3 เหรียญทอง แม้ว่าซีเกมส์ครั้งที่แล้วจะคว้าได้ถึง 5 เหรียญ แต่เนื่องจากมีนักกีฬาบาดเจ็บ แต่ก็ยังมีหวังจาก พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กก., พรรณนภา หาญสุจินต์ รุ่น 53 กก. และ รามณรงค์ เสวกวิหารี รุ่น 58 กก."

"ส่วนพุมเซ่ที่เราคว้าแชมป์โลกมาแล้ว แต่ด้วยความที่ต้องใช้การตัดสินด้วยสายตาทำให้ไม่สามารถการันตีได้ว่าเราจะชนะแม้จะเป็นแชมป์โลก"

ธนฑิตย์ รักตะบุตร ผู้จัดการทีม
ด้าน พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาความหวังเหรียญทอง กล่าวว่า "ซีเกมส์ครั้งนี้ถือครั้งที่ 3 ของตนเอง ทำให้มีประสบการณ์มากขึ้น จากกฏกติกาที่เปลี่ยนใหม่เชื่อว่าทำให้ดูกีฬาเทควันโดสนุกขึ้น และถือเป็นรายการที่คนไทยจับตามองมากที่สุด ก็จะคว้าเหรียญทองกลับมาให้ได้

นอกจากนี้ "น้องเทนนิส" ยังกล่าวถึงอนาคตการแข่งขันซีเกมส์ของตนเองว่า "เบื้องต้นเห็นจากข่าวว่า ดร.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย จะให้แข่งซีเกมส์เป็นครั้งสุดท้าย แต่ยังไม่ได้คุยกับคุณพิมลโดยตรงที่จะให้ตัวเองวางมือจากซีเกมส์ แต่ก็พร้อมให้เพื่อนๆ หรือน้องๆ ขึ้นมาหาประสบการณ์แทน"

"ทั้งนี้ความพร้อมในการแข่งขันโอลิมปิกเดือนกรกฎาคมปีหน้า ก็ได้ฝึกซ้อมตลอด และจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด"


กำลังโหลดความคิดเห็น