xs
xsm
sm
md
lg

“เวคบอร์ดไทย” โชว์ลีลาสะเด่า!! ผงาดทองทีมผสมชาย-หญิง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นักเวคบอร์ดทีมชาติไทย จากซ้าย ศีรสินธุ์ ขำกล่อม, ธิดารัตน์ ลิ้มวุฒิไกรจิรัฐ, อลิสา เอื้อลีฬหะพันธ์, อัครวินทร์ ปาณีสงค์, ปฎิวัติ แจ่มจันทร์, ทัศไนย เกื้อกูลรัฐ คว้าเหรียญทอง ประเภทเวคบอร์ดทีมรวมชายหญิง
ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาเวคบอร์ด และ สกีน้ำทีมชาติไทย ชุดลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 60 ไฮไลต์ของการแข่งขันอยู่ที่ เวคบอร์ด ประเภททีมผสมชายหญิง ซึ่งระบบการแข่งขันจะใช้การจัดอันดับตามคะแนน โดยนักกีฬา ชาย 2 คน, หญิง 2 คน ของแต่ละชาติที่ทำคะแนนของดีที่สุดมาคิดคะแนนร่วมกันเพื่อหาผู้ชนะเลิศ

โดยทีมเวคบอร์ไทย ที่ส่ง 6 นักกีฬาเวคบอร์หนุ่ม - สาว ประกอบด้วย ชาย 3 คน คือ “บอม” ปฏิวัติ แจ่มจันทร์, “เอ” ทัศไนย เกื้อกูลรัฐ, อัครวินทร์ ปาณีสงค์ และ หญิง 3 คน ศีรสินธุ์ ขำกล่อม, ธิดารัตน์ ลิ้มวุฒิไกรจิรัฐ, อลิสา เอื้อลีฬหะพันธ์

ผลปรากฏว่า ในรอบชิงชนะเลิศ ที่เริ่มการประลองโชว์ลีลาของนักกีฬาหญิงก่อน ซึ่ง ไทย มี ศีรสินธุ์ ขำกล่อม ทะลุเข้ารอบสุดท้ายมาคนเดียว โดยมีคู่แข่งสำคัญ ทีมสิงคโปร์ ที่มีนักกีฬาเข้ารอบมาเก็บแต้มได้ถึง 3 คน แต่ ศีรสินธุ์ ขำกล่อม ไม่ได้หวั่นแม้แต่น้อยโชว์ลีลาทำผลงานเข้ามาเป็นอันดับที่ 3 คว้ามา 65 คะแนน ให้กับทีมไทย และเมื่อนำไปรวมคะแนนกับ ธิดารัตน์ ลิ้มวุฒิไกรจิรัฐ อีกหนึ่งนักกีฬาไทย ที่ทำผลงานที่คว้าอันดับ 7 ได้ 30 คะแนน ในรอบคัดเลือก ซึ่งเป็นผลคะแนนดีที่สุดอันดับ 2 ของ นักกีฬาหญิงไทย ทำให้ทีมหญิงไทยมีคะแนนรวม 95 คะแนน ส่วน ทีมสิงคโปร์ ได้จาก ชาช่า เซียว ฮูน ที่เข้าอันดับ 1 และ เจีย ยิ กูย ที่ได้อันดับที่ 4 ทำให้มีคะแนนรวม 155 คะแนน และนำไทยอยู่ถึง 60 คะแนน ทำให้ทีมไทย ต้องลุ้นหนักในประเภททีมชาย เพื่อชี้ชะตาแชมป์กับทีมสิงคโปร์

โดยการแข่งขันในประเภทชาย ทีมไทย มี ทัศไนย เกื้อกูลรัฐ และ ปฎิวัติ แจ่มจันทร์ เจ้าของเหรียญเงินและเหรียญทองเวคบอร์ดบุคคลชาย ทำผลงานฝ่าดานเข้ามาเล่นเพื่อตัดสินในรอบนี้ และ ทัศไนย เกื้อกูลรัตน์ ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง โชว์ลีลาสุดยอด เล่นท่า 720 องศา (หมุนตัว 2 รอบ) เรียกแต้มจากกรรมการเข้ามาได้เป็นอันดับที่ 1 เก็บไป 100 คะแนนเต็ม ให้กับทีมไทย ขณะที่ ปฏิวัติ แจ่มจันทร์ ทำผลงานได้ดีไม่แพ้กัน ทำแต้มเข้ามาเป็นอันดับ 2 คว้าแต้มให้ทีมไทยอีก 80 คะแนน รวมเป็น 180 คะแนน และเอาชนะ 2 นักกีฬาสิงคโปร์ ที่ทำผลงานคว้าแต้มรวมจากนักกีฬา 2 คน มาได้เพียงแค่ 90 คะแนน จาก มิน ยู ชัว ที่จบอันดับ 4 ได้ 55 คะแนน และ ซิม ฮวี งัง ที่จบอันดับ 6 ได้ 35 คะแนน

จากผลดังกล่าวส่งผลให้ ทีมไทย มีคะแนนรวมมากที่สุด 275 คะแนน คว้าเหรียญทองเวคบอร์ดทีมรวมชาย - หญิง เป็นสมัยที่สองติดต่อกัน ซึ่งเป็นเหรียญทองที่สองของทีมไทย ในกีฬาวอเตอร์สกีครั้งนี้ ส่วน สิงคโปร์ ได้เหรียญเงิน คะแนนรวม 245 คะแนน และ เหรียญทองแดง อินโดนีเซีย 170 คะแนน

ทัศไนย เกื้อกูลรัฐ เผยหลังแข่งขันว่า ต้องบอกว่าเป็นงานที่ยากพอสมควรสำหรับเหรียญทองเหรียญนี้ แต่เพื่อนๆ ในทีมทุกคนช่วยกันทำผลงานจนทำให้เราสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้อย่างที่หวัง

“อย่างไรก็ดี เราต้องขอบคุณสตาฟฟ์โค้ชและทีมงานทุกคน ร่วมถึง คุณ ปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมฯ ที่ให้การสนับสนุนพวกเราอย่างเต็มที่ในช่วงตลอดระยะเวลา 8 เดือนเต็ม ในการเก็บตัว และขอบคุณพี่น้องชาวไทยทุกคนเป็นกำลังใจให้พวกเรามากตลอดขอบคุณมากๆ ครับ”

เอ ทัศไนย เกื้อกูลรัฐ นักเวคบอร์ดทีมชาติไทย โชว์ลีลาก่อนพาทีมไทย คว้าเหรียญทอง ประเภทเวคบอร์ดทีมรวมชายหญิง การแข่งขันกีฬาวอเตอร์สกี ซีเกมส์ ครั้งที่ 29
บอม ปฎิวัติ แจ่มจันทร์ นักเวคบอร์ดทีมชาติไทย มั่นใจก่อนพาทีมไทย คว้าเหรียญทอง ประเภทเวคบอร์ดทีมรวมชายหญิง การแข่งขันกีฬาวอเตอร์สกี ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น