xs
xsm
sm
md
lg

ทีมก้านเหล็กไทยคว้าอีก 1 ทอง 1 เงิน ซีเกมส์ครั้งที่ 29

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สวิงสาวทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองประเภททีมหญิง
ทัพนักกอล์ฟสาวทีมชาติไทยสร้างชื่อคว้าเหรียญทองประเภททีม หลังเอาชนะทีมอินโดนีเซีย 2-0 ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ สนามเดอะไมนส์ รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ พาร์ 71 ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันเสาร์ที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ทีมชายพ่ายเพลย์ออฟให้กับสิงค์โปร์ หลังเสมอ 1.5 แต้ม

ศึกกอล์ฟประเภททีมชายและหญิง ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ชิงชัย 2 เหรียญทอง ที่สนามเดอะไมน์ส รีสอร์ต แอนด์ กอล์ฟ คลับ พาร์ 71 รัฐซาลังงอร์ เซรี เคมบันกัน ประเทศมาเลเซีย แข่งขันรอบชิงชนะเลิศแบบแมตช์เพลย์ ทีมชาย 3 คน และทีมหญิง 2 คน เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา

ทีมก้านเหล็กสาวไทยประกอบด้วย จีน-อาฒยา ฐิติกุล, อ๋อม-ฐิตาภา ภักดีเศรษฐกุล และ มีน-มนัสยา ซีมากร ลงแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย โดยไทยส่ง อาฒยา และ ฐิตาภา ลงแข่งขัน ผลปรากฎว่า ทีมสวิงหญิงไทย คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ หลังเอาชนะคู่แข่งไปได้ทั้งสองคน โดย อาฒยา เอาชนะ ทาเทียน่า วีจายา ไปได้ 6 และ 5 (ชนะ 6 อัพ เหลือ 5 หลุม) ส่วน ฐิตาภา ชนะ อีดา อายู มีลาติ 2 และ 1 (ชนะ 2 อัพ เหลือ 1 หลุม) ทำให้ทีมไทยชนะไป 2-0 คะแนน คว้าเหรียญทองในประเภททีมหญิงไปครอง ส่วนเหรียญทองแดง เป็นของทีมมาเลเซียเจ้าภาพ ที่เอาชนะ ฟิลิปปินส์ มาได้ 2-1

ด้านทีมสวิงชายไทยที่ประกอบด้วย เกะ-โคสุเกะ ฮามาโมโต้, จิ๋ว-กัมลาส นาเมืองรักษ์, ซูม-วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง และ เพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา ดวลกับทีมสิงคโปร์ โดยทีมไทยส่ง วิชยานนท์, โคสุเกะ และกัมลาส ลงแข่งขัน ซึ่งคู่แรก วิชยานนท์ เอาชนะ โจชัว ชัว ไปได้ 4 และ 2 (ชนะ 4 อัพ เหลือ 2 หลุม), คู่สอง โคสุเกะ แพ้ เกรกอรีย์ โฟะ 1 ดาวน์ และคู่สุดท้าย กัมลาส เสมอกับ มาร์ค อ่อง ทำให้แต้มเสมอกัน 1.5-1.5 คะแนน ต้องไปเพลย์ออฟในหลุมที่ 9 พาร์ 5 ซึ่งเป็นการดวลกันระหว่าง กัมลาส และ มาร์ค ก่อนที่ชัยชนะเป็นของสิงค์โปร์ หลังเพลย์ออฟ ไป 3 หลุม คว้าเหรียญทองทีมชายไปครอง ส่วนไทยได้เหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของอินโดนีเซีย ที่เอาชนะ ฟิลิปปินส์ มาได้ 2-1 คะแนน

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย เผยว่า "ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็ จของทีมกอล์ฟไทยด้วยที่คว้ามาได้ 3 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง แม้ว่าเราจะพลาดท่าแพ้เพลย์ออฟในประเภททีมชายก็ตาม ผมเชื่อว่าเด็กเราทำเต็มที่แล้วและเกมเพลย์ออฟอะไรก็เกิดขึ้นได้ เพียงแต่ว่าสิงคโปร์โชคดีกว่าที่ทำเบอร์ดี้ได้ก่อนแค่นั้นเอง"

สรุปผลการแข่งขันกีฬากอล์ฟ "ซีเกมส์ ครั้งที่ 29" ไทยครองเจ้าเหรียญทอง ในกีฬากอล์ฟเป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกัน ด้วยผลงาน 3 เหรียญทองทอง 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดงทองแดง ขณะที่สิงคโปร์คว้า 1 เหรียญทอง กับ 1 เหรียญเงิน, อินโดนีเซีย คว้า 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ส่วนฟิลิปปินส์ กับ มาเลเซีย ได้ชาติละ 1 เหรียญทองแดง
นักกอล์ฟสาวทีมชาติไทย (จากซ้าย) ฐิตาภา ภักดีเศรษฐกุล, อาฒยา ฐิติกุล และมนัสยา ซีมากร คว้าเหรียญทองประเภททีมหญิง ในการแข่งขันกอล์ฟซีเกมส์ ครั้งที่ 29
ทีมสวิงชายทีมชาติไทย (จากซ้าย) โคสุเกะ ฮามาโมโต้, กัมลาส นาเมืองรักษ์, วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง และสดมภ์ แก้วกาญจนา คว้าเหรียญเงินประเภททีมชาย
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *

กำลังโหลดความคิดเห็น