xs
xsm
sm
md
lg

สวิงไทยฉลุยชิง 2 ทองทีมซีเกมส์ที่มาเลเซีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีมสวิงไทยทั้งชายและหญิง ทะลุเข้าชิงชนะเลิศในการแข่งขันกอล์ฟซีเกมส์ ครั้งที่ 29 หลังผ่านรอบแรกและรอบรองชนะเลิศในการดวลรอบแมตช์เพลย์ประเภททีม ณ สนามเดอะ ไมน์ส รีสอร์ต แอนด์ คันทรี คลับ ประเทศ มาเลเซีย เมื่อวันศุกร์ที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา

ศึกกอล์ฟประเภททีมชายและหญิง ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ชิงชัย 2 เหรียญทอง ที่สนามดอะไมน์ส รีสอร์ต แอนด์ กอล์ฟ คลับ พาร์ 71 รัฐซาลังงอร์ เซรี เคมบันกัน ประเทศมาเลเซีย แข่งขันแบบแมตช์เพลย์รอบแรกและรอบสองเมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา ทีมชายประกอบด้วย โคสุเกะ ฮามาโมโต้ เจ้าของเหรียญทองบุคคล, กัมลาส นาเมืองรักษ์ และ วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง โดยทีมไทยเอาชนะทีมบรูไน ในรอบ 8 ทีมไปแบบสบายๆ 3-0 โดยคู่แรก จิ๋ว-กัมลาส นาเมืองรักษ์ เอาชนะ โมฮัมมัด คาซซรี ฟาครี ไปได้ 7 และ 5 (7 อัพ เหลือ 5 หลุม), คู่สอง ซูม-วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง เอาชนะ โมฮัมมัด คาวิน ฟาครี 5 และ 3 (5 อัพ เหลือ 3 หลุม) และ เกะ-โคสุเกะ ฮามาโมโต้ ชนะ ลาย ซวน ลอง 3 อัพ ที่หลุม 12 (ชนะแล้ว 2 คู่ หยุดการแข่งขัน) ทำให้ทีมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ อินโดนีเซีย ที่เอาชนะ เมียนมาร์ มาได้ 2.5-0.5 แต้ม

ในรอบรองชนะเลิศ ทีมไทยโชว์ฟอร์มเต็มร้อยเอาชนะ อินโดนีเซีย ไปได้ 2-1 โดย เกะ-โคสุเกะ ฮามาโมโต้ เอาชนะ โจนาธาน วิโจโน่ 2 และ 1 (2 อัพ เหลือ 1 หลุม), จิ๋ว-กัมลาส นาเมืองรักษ์ ชนะ เควิน เคซาริโอ อัคบาร์ 2 และ 1 (2 อัพ เหลือ 1 หลุม) ส่วน ซูม-วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง แพ้ นาราจจี เอเมอรัลด์ รามาดาน ปุตรา 3 และ 1 (3 ดาวน์ เหลือ 1 หลุม) ขณะที่ผลรอบรองอีกคู่ สิงคโปร์ ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-0 ทำให้ทีมไทยเข้ารอบชิงชนะเลิศไปดวลกับทีมสิงคโปร์ในวันเสาร์ที่ 26 ส.ค.นี้ ส่วนทีมอินโดนีเซียชิงที่สามกับทีมฟิลิปปินส์

ด้านทีมหญิงที่ได้รอแข่งในรอบรองชนะเลิศพบกับเจ้าภาพมาเลเซีย ปรากฏว่าทีมหญิงไทยโชว์ฟอร์มฮอตเอาชนะไป 2-0 โดยที่ จีน-อาฒยา ฐิติกุล ชนะ นูร์ ดูร์รีย่าห์ 5 และ 3 (5 อัพ เหลือ 3 หลุม) และ อ๋อม-ฐิตาภา ภักดีเศรษฐกุล ชนะ แอชลี่ เลา เจน เวน 1 อัพ ส่งผลให้ ไทยเข้าไปชิงชนะเลิศกับอินโดนิเซีย ที่เอาชนะฟิลิปปินส์มาได้

โปรปุ๋ย-ปรีชา เสณาพรหม โค้ชผู้ดูแลทีมชาติชุดนี้เผยว่า "พรุ่งนี้ทั้งในประเภทชายและหญิง เราเตรียมส่งตัวแข็งที่สุดลงสนามก่อน เพื่อหวังจะคว้าความได้เปรียบ และสร้างขวัญและกำลังใจให้ทีมก่อน แต่โดยรวมแล้วไม่หนักใจอะไรนัก"

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ทีมชายจะเริ่มแข่งขันในเวลา 09.19 น.(ตามเวลาในประเทศไทย) และประเภททีมหญิงแข่งในเวลา 09.05 น
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *

กำลังโหลดความคิดเห็น