xs
xsm
sm
md
lg

"สมยศ" ตั้งเป้า "ช้างศึก" ชุดใหญ่ เก็บชัยเหนืออิรัก วอนแฟนบอลให้กำลังใจชุดซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ตั้งเป้าเก็บชัยประวัติศาสตร์เหนืออิรัก
นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ตั้งเป้า "ช้างศึก" ชุดใหญ่ เก็บชัยประวัติศาสตร์เหนืออิรัก ถึงแม้ไม่มีผลต่อการเข้ารอบ ส่วนชุดซีเกมส์ วอนแฟนบอลวิจารณ์ได้แต่ให้กำลังใจกันด้วย ชี้ ชนะทุกนัดที่เหลือ คว้าเหรียญทองให้ได้

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2560 "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางให้โอวาทแก่ขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่เข้ารายงานตัวเพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมก่อนลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย ตั้งเป้าสร้างประวัติศาสตร์เก็บชัยด้วยการเอาชนะเหนืออิรักให้ได้

"การเรียกนักเตะมารายงานตัวในครั้งนี้ ก็ถือว่าทุกคนมากันอย่างพร้อมเพรียง ทุกคนดูมีความตั้งใจอย่างเต็มที่ในการลงเล่นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกอีก 2 เกมสุดท้ายที่จะพบ อิรัก และออสเตรเลีย" บิ๊กอ๊อด เริ่มกล่าว

"อีก 2 เกมนี้ น่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้างสำหรับการเล่น แน่นอนแมตช์ในบ้านพบอิรัก เราตั้งเป้าเก็บชัยชนะให้ได้ มันจะเป็นชัยชนะในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลไทย เรายังไม่เคยเก็บชัยได้เลยในการคัดบอลโลกรอบ 3 นี้"

"นักฟุตบอลทุกคนดูมีความตั้งใจกันมาก พวกเขาเป็นนักเตะที่ถือว่าเป็นแนวหน้าของประเทศ และได้รับเกียรติให้เป็นตัวแทนคนไทยทั้งชาติไปทำหน้าที่แข่งขันกีฬาฟุตบอล เชื่อว่าการแข่งขันที่จะมีขึ้นสองแมตช์หลังจากนี้ แม้จะไม่ส่งผลใดๆ ต่อการเข้ารอบสุดท้ายของฟุตบอลโลก แต่มันคือแมตช์แห่งศักดิ์ศรี ผมเชื่อว่าด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจและทุ่มเท เราจะสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกันบนพื้นแผ่นดินไทย ด้วยการเอาชนะอิรัก" นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวทิ้งท้าย

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ยังกล่าวถึงทีมฟุตบอลชาย ชุดซีเกมส์ ว่า การแข่งขันใน 2 แมตช์แรก อาจจะถูกใจใครหรือไม่ถูกใจใครบ้างก็ตามแต่ แต่สุดท้ายพวกเราควรให้กำลังใจนักเตะมากๆ การแข่งขันยังอีกยาวไกล เหรียญทองยังไม่หลุดมือไปไหน

"เราต้องเชื่อใจนักเตะให้มากๆ รวมถึงสต๊าฟฟ์โค้ชทีมงานที่ได้รับมอบหมายให้ไปทำหน้าที่ตรงนั้น พวกเราต้องมีศรัทธา เกมเมื่อวานก็ถือเป็นเรื่องดีที่เราชนะกัมพูชา 3-0 แน่นอนตอนนี้พวกเราก็ยังหวังเหรียญทองเหมือนเดิม ตอนนี้ไม่หวังเป็นแชมป์กลุ่ม ขอแค่เข้ารอบต่อไป และชนะในอีกทุกนัดที่เหลือก็พอ"

โดย ทีมฟุตบอลชาย ทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะเก็บตัวที่เกียรติธานี คันทรี คลับ ตั้งแต่วันที่ 21-29 สิงหาคม 2560 เพื่อเตรียมพร้อมทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดที่เก้า กับทีมชาติอิรัก ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 31 สิงหาคม 2560 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7

ขณะที่ทีมฟุตบอลชาย ชุดซีเกมส์ มีโปรแกรมนัดต่อไป พบ ฟิลิปปินส์ ในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ เวลา 15.00น. และพบ เวียดนาม ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี วันที่ 24 สิงหาคม เวลา 15.00น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น