xs
xsm
sm
md
lg

ทัพช้างศึก เดินทางถึงไทย “ซิโก้” หวังแฟนบอลเต็มสนามนัดเจอออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นักเตะช้างศึกและทีมงานสตาฟฟ์โค้ช เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยหลังจากไปสู้ศึกคัดบอลโลก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 3 และ 4 ที่ผ่านมา

หลังจากที่ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ไปทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย พ่ายให้กับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ไป 1-3 และอิรัก 0-4 รั้งท้ายตารางกลุ่มบี

ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม นักเตะและสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยได้เดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบิน Etihad Airways เที่ยวบิน EY-408 เมื่อเวลา 18.00 น. โดย “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯให้การต้อนรับ

โดยทาง “บิ๊กอ๊อด” ได้กล่าวว่า “วันนี้มารับเพื่อให้กำลังใจนักเตะ โค้ช ทีมงานทุกคน กีฬามีแพ้ มีชนะ ทีมที่แกร่งกว่า ก็สามารถเอาชนะได้ ความพ่ายแพ้ของทีมชาติไทยในครั้งนี้ ต้องคิดว่าเราจะไม่แพ้ตลอดไป เราแพ้วันนี้เราได้ประสบการณ์ และจุดอ่อนของเราที่เกิดขึ้นเอาไปแก้ไข วันนี้ชื่นชมนักเตะและสตาฟฟ์โค้ช ผลที่ออกมามันไม่ใช่สิ่งที่เราอยากให้เกิดขึ้น แต่สิ่งที่อยากจะได้แฟนบอลชาวไทย คือ กำลังใจที่ส่งมอบให้นักกีฬา โค้ช และทีมงานทุกคน”

ส่วน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย “ก็ขอขอบคุณสมาคมฟุตบอลที่มาต้อนรับ จริง ๆ น้อง ๆ ทุกคนก็รู้สึกเสียใจ ด้วยความคาดหวังกันสูงที่จะคว้าแต้มมาได้ จะเห็นได้ว่าที่เราออกไปเยือนยูเออี และอิรัก เราต้องการเก็บแต้มมาเป็นของขวัญกับแฟนบอล แต่แน่นอนการเตรียมความพร้อมในครั้งนี้ถือว่าดีที่สุด แต่ไม่ใช่ว่าเราดีแล้วทีมอื่นเขาไม่ดี ฉะนั้น วันนี้น้อง ๆ ได้ประสบการณ์ค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะ 23 คน ที่ไปไม่เคยไปถึงรอบนี้มาก่อน สิ่งที่เราเห็นคือความแข็งแกร่ง เราต้องมาพัฒนาแท็กติกการเล่น และทุกคนได้แสดงให้เห็นแล้วว่าสู้ไม่ถอย”

“ซึ่งเด็ก ๆ ทุกคนก็คิดว่านอกบ้านเราไม่ได้แต้ม ก็หวังที่จะเก็บแต้มในบ้านให้ได้ และหวังให้ฟนบอลเข้ามาเชียร์เต็มสนามราชมังคลากีฬาสถาน จะทำให้เต็มที่ เพื่อแฟนบอลที่คอยหนุนหลัง กับออสเตรเลียแน่นอนว่าเป็นงานที่หนัก เราก็จะทำงานหนักมากขึ้นกว่าเดิม”





* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น