xs
xsm
sm
md
lg

"ส.บอล" สยบข่าวไล่ "โย่ง" เบาใจมาเลเซียไร้ฝน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สมยศ ยันไม่มีแผนไล่ โค้ชโย่ง
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยันไม่มีแผนเปลี่ยนโค้ช ยู-23 ด้าน “โค้ชโย่ง” วรวุฒิ ศรีมะฆะ เบาใจมาเลเซียไม่มีฝนช่วงซีเกมส์ มั่นใจคว้าเหรียญทองแน่

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม ชั้น 2 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีการประชุมเตรียมทีมซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19–30 สิงหาคม 2560

โดย “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เปิดเผยถึงการประชุมในวันนี้ว่า “วันนี้ได้ประชุมผู้ฝึกสอนและผู้จัดการทีมซีเกมส์ รวมทั้ง โค้ชวิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายเทคนิค ซึ่งทุกคนล้วนมีประสบการณ์จากการแข่งขันระดับนี้มาแล้ว โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น เพื่อจะได้เตรียมรับมือและแก้ปัญหาได้ทัน”

“ในซีเกมส์ครั้งนี้สายการแข่งขันของไทยอาจจะดูเสียเปรียบ แต่เราต้องการก้าวผ่านไปในระดับเอเชีย การจะเป็นแชมป์อาเซียนคือบันไดขั้นแรกเท่านั้น เราจึงต้องเตรียมทีมให้มากกว่าเดิม”

นอกจากนี้ นายใหญ่ลูกหนังไทย ยังกล่าวถึงการปรับแผนฝึกซ้อมของทีมชาติชุด ยู-23 เพื่อรับมือกับการแข่งขันท่ามกลางสายฝน “อย่างที่เราเห็นในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ทีมเราเจอฝนแล้วไม่สามารถเล่นได้ตามสไตล์ของตัวเองได้ ซึ่งที่ผ่านมาเราฝึกซ้อมแต่สนามปกติ วันไหนที่ฝนตกเราก็จะย้ายไปซ้อมสนามที่ฝนไม่ตก ทำให้ทีมเสียเปรียบเมื่อเจอเหตุการณ์เช่นนี้ หลังจากนี้ยังมีเวลาฝึกซ้อมก่อนเดินทางไปมาเลเซีย วันที่ 12 สิงหาคมนี้”
โค้ชโย่ง เบาใจ มาเลเซีย ไม่มีฝน
ด้าน “โค้ชโย่ง” วรวุฒิ ศรีมะฆะ กุนซือทัพช้างศึก ยู-23 “ถึงแม้เจ้าภาพจะเลื่อนวันแข่งออกไปเป็นวันที่ 15 สิงหาคม แต่เรายังเดินทางตามกำหนดเดิม ความพร้อมทีมตอนนี้ยังเช็คอาการบาดเจ็บของ ชัยวัฒน์ บุราณ และ รัตนัย ส่องแสงจันทร์ ซึ่งมีโอกาส 50-50 ที่จะร่วมเดินทางกับทีม”

สำหรับปัญหาเรื่องสภาพอากาศที่ประเทศมาเลเซียนั้น อดีตดาวยิงทีมชาติไทย กล่าวว่าไม่มีผลกระทบ เพราะช่วงแข่งขันไม่มีฝน “ตอนนี้เรามีเวลาซ้อมอีกประมาณ 5 วันเพื่อปรับจุดอ่อนของเรา ส่วนเรื่องสภาพอากาศนั้น เท่าที่เช็คมาตอนนี้ทางใต้ของมาเลเซียไม่มีฝนตก หรืออาจจะมีบ้างประปรายไม่น่าจะส่งผลกระทบมากนัก”

“ส่วนตัวมั่นใจว่าทีมจะสามารถคว้าเหรียญทองกลับมา เพราะเราเพิ่งผ่านแล้วร้ายในศึกชิงแชมป์เอเชีย เพราะฉะนั้นในซีเกมส์น่าจะเป็นความสำเร็จที่เราจับต้องได้อย่างเป็นรูปธรรมสักที” โค้ชโย่ง กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเริ่มเก็บตัวในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ และมีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับทีม อีสเทิร์น สปอร์ต คลับ แชมป์ลีกฮ่องกง 2016 ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ ที่สนามบุญยะจินดา โดยไม่เปิดให้สื่อมวลชนและแฟนบอลเข้าชม
กำลังโหลดความคิดเห็น