xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กอ๊อด” ลั่น รู้ข้อมูลทีมไทยลีกเอี่ยวล้มบอล ไทยส่อโดนลดโควตาบอลเอเชีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“บิ๊กอ๊อด” เผย รู้ข้อมูลทีมไทยลีกเอี่ยวล้มบอล ตามการรายงาน “เอเอฟซี” มานานแล้ว แค่รอหลักฐานมัดตัวให้แน่ชัด ไทย อาจโดนลดโควต้าหากเป็นเรื่องจริง

ไม่กี่วันก่อนหน้านี้ มีรายงานข่าวว่า สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ “เอเอฟซี” จ้องจับตาบางสโมสรในไทยลีกอย่างใกล้ชิด จากสาเหตุอาจเกี่ยวข้องพัวพันกับการล้มบอล ซึ่ง “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า ตนมีข้อมูลมานานหลายเดือนแล้ว เพียงแค่รอหลักฐานอย่างชัดเจนเท่านั้น

เอเอฟซี ตั้งข้อสงสัยในผลการแข่งขัน และสกอร์ที่เกิดขึ้นของบางสโมสรในไทยที่เสียประตูมากเกินไปในแต่ละเกม พร้อมประสานกับสมาคมฟุตบอลฯ เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า เรื่องนี้ทางสมาคมทราบมานานแล้ว และกำลังติดตามความเคลื่อนไหวของผู้ที่เกี่ยวข้องแบบลับๆ ตอนนี้ยังไม่ขอเปิดเผย จนกว่าจะมีพยานหลักฐานที่แน่ชัดกว่านี้

ถ้ามีการล้มบอลเกิดขึ้นจริง นอกจากสโมสรที่เกี่ยวข้องจะถูกแบน และปรับเงินแล้ว ไทยลีก อาจถูกลดโควตาในฟุตบอลสโมสรเอเชียลงด้วย จากเดิม แชมป์ไทยลีกจะได้โควตา ลงเล่นรอบแบ่งกลุ่มอัตโนมัติ 1 ทีม และ อีก 2 ทีมลงเล่นรอบเพลย์ออฟรอบ 2 คือรองแชมป์ไทยลีก และแชมป์ฟุตบอลถ้วยเอฟเอ คัพ
กำลังโหลดความคิดเห็น