xs
xsm
sm
md
lg

ขอเลียนแบบยุ่น! “สมยศ” เตรียมวางแผนสร้าง “ซอคเกอร์ สเตเดียม” เสร็จภายใน 3 ปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมวางแผนสร้างซอคเกอร์ สเตเดียม โดยขอพื้นที่สร้างสนามจากรัฐบาล เพื่อก้าวสู่ระดับโลกในอนาคต

ซึ่งการเตรียมสร้างซอคเกอร์ สเตเดียม เป็นยุทธศาสตร์หนึ่งที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้วางแผนไว้ โดยเตรียมร่างหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการขอพื้นที่สนับสนุนเขตปริมณฑล และให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการสร้างสนามในครั้งนี้

“ผมมีแผนสร้าง ซอคเกอร์ สเตเดียม ศูนย์ฟุตบอลขนาดใหญ่ สมาคมฯ จะทำหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้รัฐบาลสนับสนุนที่ดิน บริเวณปริมณฑล จากนั้นจะเชิญภาคส่วนต่างๆ เข้ามาเป็นหุ้นส่วนลงทุนก่อสร้าง จะทำให้เสร็จในวาระงาน 3 ปีนี้”

“เรื่องที่ดินนอกจากรัฐบาลแล้วคงไม่มีใครให้ อย่างน้อยที่ดินที่ใช้อย่างต่ำก็เกือบร้อยไร่ ซึ่งราคามันมหาศาล ต้องมีการบอกกล่าวรัฐบาลให้ช่วยหาที่ดิน ถึงวันนั้นเราอาจจะตั้งบริษัทขึ้นมา และเชิญชวนคนไทย ทั้งภาครัฐ และ เอกชน เป็นหุ้นส่วนใช้เงินของพวกท่านสร้าง โดยที่ไม่ต้องรอการสนับสนุนจากรัฐบาล เหมือนที่ญี่ปุ่นทำ ผมชอบเลียนแบบญี่ปุ่น เพราะตอนผมไปดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น คนขับรถที่ทางญี่ปุ่นส่งมาให้ดูแล เขาก็ถือหุ้นในสนาม 500 เหรียญ ซึ่งขนาดคนขับรถยังมีส่วนร่วม ญี่ปุ่นเขาทำสนามโดยไม่ต้องใช้เงินของรัฐบาล”

“แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือ เราต้องทำให้เห็นว่าเรามีความตั้งใจจริง และทำให้น่าเชื่อถือ เพราะเมื่อเราทำให้น่าเชื่อถือเมื่อไหร่ ความร่วมมือจากทุกฝ่ายก็จะเกิดขึ้น” บิ๊กอ๊อด กล่าวทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น