xs
xsm
sm
md
lg

เหมาหมด! ตะกร้อ ลั่นกวาด 3 ทองกลับไทย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

กฤษณพงศ์ นนทะโคตร คนที่ 2 จากซ้าย
กฤษณพงศ์ นนทะโคตร นักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติ เผย โค้ชหวายไทยเน้นรับมือกับความกดดันเจ้าภาพ มั่นใจกวาดเหรียญทองทั้ง 3 ประเภท ในศึกซีเกมส์ 2017

ความเคลื่อนไหวของกีฬาเซปักตะกร้อในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคมนี้ ซึ่งเจ้าภาพระบุให้กีฬาเซปักตะกร้อชาย-หญิง มีชิงชัย 4 ประเภท ซึ่งแต่ละชาติส่งได้เพียง 3 ประเภท ส่วนมาเเลเซีย สามารถส่งได้ครบทุกประเภท ทั้งนี้ทัพหวายไทย จะส่งทีมเข้าแข่งขัน ประเภท เซปักตะกร้อทีมชุด, เซปักตะกร้อทีมคู่ และตะกร้อ 4 คน

โดยเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้จัดงานแถลงข่าวสนับสนุนด้าน "อาหารและการสื่อสาร" ให้แก่ทัพนักกีฬาไทยในซีเกมส์ และอาเซียน พาราเกมส์ 2017 ณ โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ ด้าน กฤษณพงศ์ นนทะโคตร นักกีฬาเซปักตะกร้อ ทีมชาติไทย ได้เผยถึงความพร้อมของทีมในการแข่งขันซีเกมส์ว่า

“สำหรับทีมตะกร้อไทย มีการผสมผสานผู้เล่นดาวรุ่งเข้าในทีม แม้จะยังไม่ค่อยมีผลงานระดับนานาชาติให้เห็น แต่มีการแข่งขันในประเทศให้แสดงฝีมืออยู่เสมอ จึงไม่น่าเป็นห่วงในผลการแข่งขัน เพราะกีฬาตะกร้อถือเป็นกีฬาถนัดของคนไทยอยู่แล้ว”

“ทั้งนี้ทีมชาติไทยจะส่งทีมเข้าแข่งขัน 3 ประเภท เพราะเจ้าภาพให้แต่ละส่งทีมเข้าร่วมได้แค่ 3 จาก 4 ประเภทที่ชิงชัย ซึ่งเราจะแข่งขันในประเภททีมชุด, ทีมคู่ และตะกร้อ 4 คน ในช่วงเก็บตัวฝึกซ้อมโค้ชจะเน้นจิตวิทยาเป็นพิเศษ เพื่อให้ทุกคนรับมือกับความกดดันจากเจ้าภาพที่ต้องการแย่งเหรียญทองจากเรา หรือความคาดหวังของคนไทยด้วยกันเอง”
กำลังโหลดความคิดเห็น