xs
xsm
sm
md
lg

อย่าเข้าใจผิด?โค้ชเผยเบื้องลึก "ตะกร้อไทย" หลีกทาง "เสือเหลือง" ทีมเดี่ยวซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นภา แตงโต ภาพเล็ก
จ.ส.อ.นภา แตงโต ผู้ฝึกสอนทีมตะกร้อมทีมชาติไทย เผยสาเหตุหลักที่จำเป็นต้องหลีกทางไม่ส่งผู้เล่นทีมเดี่ยวลงแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ตามเจ้าภาพ มาเลเซีย ร้องขอ แจงเพื่อเป็นการอนุรักษ์กีฬาชนิดดังกล่าว หลังทีมไทยเก่งจนแทบไร้คู่แข่ง

ภายหลังจากที่มีรายงานว่าการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคมนี้ เจ้าภาพระบุให้กีฬาเซปักตะกร้อชาย-หญิง ที่แบ่งเป็น 4 ประเภทการแข่งขัน ให้แต่ละชาติส่งได้เพียง 3 ประเภท ส่วนมาเเลเซีย สามารถส่งได้ครบทุกประเภท พร้อมกับมีการระบุให้ทีมชาติไทย ส่งประเภท ตะกร้อชาย 4 คน แทนที่ประเภททีมเดี่ยว

ซึ่งมีการหารือกันภายในสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ได้ข้อสรุปว่าจะเปิดทางให้เจ้าภาพ โดยไม่ส่งนักกีฬาแข่งในประเภททีมเดี่ยว แต่จะส่งในประเภทตะกร้อชาย 4 คน แทน โดยจะเป็นการแข่งขันครั้งแรกในประเภทนี้ และสรุปแล้วทีมชาติไทย จะส่งทั้งหมด 3 ประเภท ได้แก่ เซปักตะกร้อทีมชุด, เซปักตะกร้อทีมเดี่ยว และตะกร้อ 4 คน โดยหลังจากตกเป็นข่าวก็โดนชาวโลกออนไลน์เข้ามาตำหนิติติงถึงการตัดสินใจครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

ทว่า จ.ส.อ.นภา แตงโต ผู้ฝึกสอนทีมตะกร้อมทีมชาติไทย ออกมาเผยถึงสาเหตุที่ต้องยอมโอนอ่อนตามเจ้าภาพครั้งนี้ผ่านทางเฟซบุ็คส่วนตัวว่าหากชาติคู่แข่งนั้นไร้ความหวังคว้าเหรียญในชนิดกีฬานั้นๆ ก็อาจจะไม่ส่งทีมเข้าแข่งขัน และอาจเป็นผลเสียต่อการอนุรักษ์กีฬาชนิดนี้ในระยะยาว

"นานาทัศนะฯครับ ขอแค่คนไทยอย่าแตกแยกก็พอครับ แตกต่างแต่ไม่แตกแยกครับ สมัยก่อนเราเป็นผู้แพ้เราต่อสู้จนเป็นผู้ชนะครับ การที่ทุกคนยอมรับเรามันก็บ่งบอกได้หลายอย่างครับ เพียงแค่เราไม่ดูถูกคนที่ด้อยกว่าคือสปริต"

"ทุกวันนี้จะไม่มีทีมส่งเข้าแข่งขันอยู่แล้ว เขาไม่มีความหวังรัฐบาลของทุกประเทศก็จะไม่ส่งครับ ได้โปรดเข้าใจสมาคมเราด้วยนะครับ เราไม่เคยกลัวใครการตัดสินใจ ผมคิดว่าคงเป็นเพราะอนุรักษ์กีฬาตะกร้อให้คงอยู่ตลอดไปครับ"

"ทุกคนควรจะภาคภูมิใจในสมาคมของเราที่พัฒนาความสามารถจนคนทั้งโลกอิจฉาเราครับ ฝากให้กำลังใจเด็กไทยและสมาคมของเราด้วยนะครับ เราเป็นแค่องค์กรเล็กๆ ยังต้องไปเผชิญอะไรอีกมากมายในซีเกมส์ครับ ขอบคุณมากครับ"
คำชี้แจงจาก นภา แตงโต โค้ชทีมชาติไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น