xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” พ้อโดนหยาม ชี้ถ้าเป็นผู้ชายคงถูกสรรเสริญกว่านี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เซเรนา พูดถึงความไม่เท่าเทียมกันทางเพศ
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลกจาก สหรัฐอเมริกา แสดงความเห็นผ่านสื่อถึงความเหลื่อมชั้นในเรื่องเพศ บอกหากตัวเองเป็นผู้ชายก็คงได้รับการสรรเสริญ ยกย่องจากผู้คนทั่วไปแบบไม่รู้จบ ผิดกับการเป็นผู้หญิงที่มักถูกตั้งคำถามและโดนเหยียดหยามบ่อยครั้ง

เจ้าของ แกรนด์ สแลม 22 สมัย ให้สัมภาษณ์กับ อีเอสพีเอ็น สื่อดังของเมืองลุงแซม บอกว่า แม้ทุกวันนี้จะมีการรณรงค์เรื่องความเท่าเทียมกันระหว่างชายและหญิง แต่กระนั้นการที่ผู้หญิงมีผลงานโดดเด่นในวงการกีฬา ก็ไม่ได้รับการยอมรับเท่าที่ควร ยิ่งเป็นคนผิวสีด้วยก็ยิ่งโดนดูถูก

เรื่องนี้ เซเรนา เผยว่า “ฉันคิดว่าถ้าตัวเองเป็นผู้ชาย ก็คงอยู่ในหัวข้อสนทนาของผู้คนมากมายสัก 6-7-8 ปีต่อมาก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายแบบใด ผิวขาวหรือผิวสี นั่นไม่ใช่เรื่องสำคัญ การเป็นผู้หญิงทำให้ต้องรับมือกับปัญหาทางสังคม ยิ่งเป็นคนผิวสีแล้ว ต้องโดนหนักกว่าปกติ”

อดีตมือ 1 โลก กล่าวต่อ “ฉันเคยพูดเรื่องสิทธิสตรีไปแล้วเพราะคิดว่ามันเริ่มหายไปจากวัฒนธรรมและเลือนหายไปเพราะสีผิว ผู้หญิงคือสิ่งที่ทำให้โลกนี้สวยงาม แต่กระนั้นหากฉันเป็นผู้ชาย ก็มั่นใจได้เลย 100 เปอร์เซ็นต์ว่าจะต้องถูกยกย่องอย่างยิ่งใหญ่ไปตลอดกาลแน่นอน”

“ถือเป็นเรื่องท้าทายเมื่อบางครั้งมีเหตุการณ์ไม่ดี หรือความไม่ยุติธรรมในเรื่องเพศ สิ่งที่ฉันทำก็คือเดินหน้าและยิ้มอย่างกล้าหาญ ซ่อนความรู้สึกที่แท้จริงเอาไว้ข้างใน แม้ความจริงจะรู้สึกเสียใจเพียงใดก็ตาม” เซเรนา ที่ในอดีตเคยตกเป็นเหยื่อของการถูกเหยียดผิวจากสังคม ทิ้งท้าย
เรียกร้องสิทธิ์เพื่อสตรีบ่อยครั้ง

กำลังโหลดความคิดเห็น