xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” หวังหัวไหล่ใช้การได้ก่อนยูเอสฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เซเรนา ยังไม่หายดีแต่ก็ต้องลุย
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกชาวอเมริกัน แสดงความคาดหวังว่าหัวไหล่ข้างขวาของตัวเอง จะสามารถกลับมาใช้งานหวดลูกได้ตามปกติก่อนศึก แกรนด์ สแลม ส่งท้ายปี ยูเอส โอเพน ที่บ้านเกิด จะทำการแข่งขันรอบแรก วันที่ 29 สิงหาคม นี้

หวดหญิงวัย 34 ปี กำลังลุ้นแซงสถิติของ สเตฟฟี กราฟ ตำนานหวดรุ่นพี่จาก เยอรมนี ด้วยการคว้า แกรนด์ สแลม ใบที่ 23 ในชีวิตที่ นิวยอร์ก สัปดาห์หน้า ทว่ายังมีเรื่องน่ากังวลเมื่อผู้เล่นจอมแกร่งชาวอเมริกัน มีปัญหาเจ็บหัวไหล่ จนไม่ได้เล่นอุ่นเครื่องที่ ซินซินเนติ

อาการที่หัวไหล่เกิดขึ้นตั้งแต่การแข่งขัน โอลิมปิก ที่ บราซิล โดยปัจจุบันก็ยังไม่หายดี ทว่า เซเรนา ก็ยังหวังว่าจะอาการจะดีขึ้นในช่วงแข่งขัน “ฉันแทบไม่ได้ลงเล่นที่ไหนเลย ไม่ได้ซ้อมมากนัก แต่ก็รู้สึกว่ามันดีขึ้นเรื่อย ๆ และหวังว่าฉันจะยกระดับขึ้นมาได้ในทุกวัน”

“ยูเอส โอเพน เป็นทัวร์นาเมนต์ที่แสนพิเศษ ฉันคิดว่าที่ผ่านมา ก็เตรียมตัวมาพอสมควรแล้วสำหรับก่อนลงเล่น แกรนด์ สแลมสุดท้ายของปี ไม่มีอะไรต้องทำมากกว่านี้แล้ว แน่นอนว่าจะทำให้ดีที่สุดในทุกรอบ นั่นแหละเป้าหมายที่วางไว้” เซเรนา เผย

สำหรับคู่แข่งรอบแรก มือ 1 โลกคนปัจจุบันจะพบกับ เอกาเทรินา มาคาโรวา มือ 36 ของโลกจาก รัสเซีย โดยเคยเจอกันมาแล้วรอบตัดเชือกปี 2014 ก่อนแพ้ไปอย่างหมดรูป ทว่า ที่ผ่านมา เธอก็เคยเอาชนะเจ้าแม่สแลม 22 สมัยได้ในรอบ 16 คนสุดท้าย ออสเตรเลียน โอเพน ปี 2012

“ฉันรู้ว่าเธอคือผู้เล่นที่ดี เป็นนักสู้ที่จิตใจแข็งแกร่ง เธอไม่เคยยอมแพ้ง่าย ๆ โต้ลูกได้ดี แม้ดูแล้วจะไม่ค่อยเร็วแต่ก็เล่นด้วยยาก ส่วนฉันก็จะเล่นให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้” เซเรนา ทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น