xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” ร่อนจดหมาย เรียกร้องสิทธิสตรีในวงการกีฬา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เซเรนา เรียกร้องสิทธิสตรีเพื่อทุกคน
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกชาวอเมริกัน เขียนจดหมายเปิดผนึกก่อนเผยแพร่ต่อสาธารณชน โดยมีใจความสำคัญอยู่ที่การเรียกร้องสิทธิสตรีในวงการกีฬา ให้มีการยอมรับพวกเธอดังนักกีฬาผู้ชาย รวมถึงได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ แบบเท่าเทียมกัน

นักหวดหญิงแชมป์ แกรนด์ สแลม 22 สมัย บอกว่า ที่ผ่านมา เธอได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักกีฬาหญิงที่ยอดเยี่ยมที่สุดของโลก ทว่า ไม่ได้รู้สึกชอบใจนัก เพราะในเมื่อฝั่งผู้ชายอย่าง เลอบรอน เจมส์ นักบาสเกตบอลชื่อก้อง, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดมือเก๋า และ ไทเกอร์ วูดส์ ยอดสวิงชาวอเมริกัน ถูกยกย่องโดยไม่มีเพศแบ่งแยก

อีกเรื่องที่น่าสนใจคือ การที่เธอออกมากระตุ้นให้นักกีฬาผู้หญิงมีสิทธิได้รับเงินรางวัลเทียบเท่ากับนักกีฬาผู้ชาย ดังจะเห็นได้ว่าวงการเทนนิสปัจจุบัน นักกีฬาผู้ชายมักได้เงินรางวัลมากกว่า โดยเฉพาะทัวร์นาเมนต์ที่ต้องแข่งร่วมกันรวมถึง แกรนด์ สแลม

“ในฐานะที่เราทำงานแบบเดียวกัน เราก็ควรได้สิทธิที่เท่าเทียมดังผู้ชาย” เซเรนา พูดถึงเนื้อหาใจความในจดหมาย นอกจากนี้ ยังกระตุ้นให้นักกีฬาสาวๆ ทุกคนต่อสู้เพื่อความฝัน “ทุกคนควรมีฝัน และเดินหน้าเพื่อฝันที่ยิ่งใหญ่ เพื่อพิสูจน์ให้โลกได้เห็นความสามารถของเรา”


กำลังโหลดความคิดเห็น