xs
xsm
sm
md
lg

One FC พร้อมบูม MMA ในประเทศไทย! / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ในปี 2016 One Fighting Championship ผู้จัดศึก MMA รายใหญ่ได้มาตรฐานที่สุดของเอเชีย นำศึก One FC มาระเบิดขึ้นที่ประเทศไทยหนึ่งรายการเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม แฟนๆ เข้าไปชมการแข่งขันกันเต็มสนาม นักสู้ที่ขึ้นสู้โชว์ลีลาให้เห็นกันจะแจ้งว่ารายการศิลปะการต่อสู้แบบผสมนั้นเป็นอย่างไร จริงๆ แล้วสุดสัปดาห์นี้ทาง One FC เตรียมระเบิดศึก MMA ขึ้นที่เมืองไทยอีกครั้ง แต่ด้วยบรรยากาศในขณะนี้ที่ไม่เหมาะสมที่จะจัดอะไรให้อึกทึกครึกโครม รายการ One FC เลยต้องเลื่อนออกไปอย่างช่วยไม่ได้ ชนิดแฟนๆ เสียดายไปตามกัน

ล่าสุด ทาง One FC ได้ประกาศโปรแกรมสำหรับปีหน้า 2017 ออกมาเรียบร้อยแล้ว และเป็นที่น่ายินดีสำหรับแฟนๆ กีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสม ที่ทาง One FC ยังมองว่า ตลาดประเทศไทยพร้อมเปิดรับรายการศิลปะการต่อสู้แบบผสมเต็มตัว วางโปรแกรมมาลงที่ไทยเราถึง 2 รายการด้วยกัน โดยเริ่มรายการแรกในวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม และอีกรายการปิดท้ายปลายปีวันที่ 9 ธันวาคม ทั้งสองรายการวางโปรแกรมระเบิดขึ้นที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เหมือนเดิม

สำหรับคู่มวยที่จะจัดในรายการนั้นตอนนี้ยังไม่มีการประกบคู่ประกาศออกมา ก็คงต้องไว้ใกล้ๆ ถึงจะมีการประกาศแบบแน่นอนอีกที แต่เชื่อแน่ว่า นักสู้ MMA เบอร์ 1 ของไทยตอนนี้อย่าง “ครูตอง” ชนนภัทร วิรัชชัย น่าจะมีโปรแกรมขึ้นสังเวียนหลังโชว์ฟอร์มสวยเก็บนักสู้สุดหล่อ ปีเตอร์ เดวิส เจ้าถิ่นชาวมาเลเซียแบบสุดมันส์ไปเมื่อเดือนกันยายน ทำสถิติชนะรวด 4 ไฟต์หลังสุด และสถิติรวมเป็นชนะ 6 แพ้ 1 ไม่มีการตัดสิน 1 ตอนนี้ขึ้นแท่นเป็นนักสู้อันดับสูงในรุ่นไลท์เวต และมีโอกาสลุ้นไต่อันดับไปเรื่อยๆ

นอกจากนั้น ใน One FC ก็ยังมีนักสู้ไทยในสังกัดอีกหลายราย ที่น่าจะพาเหรดขึ้นสังเวียนให้แฟนๆ ได้เชียร์กันให้เต็มที่ นักสู้อย่าง “ครูรงค์” ที่พลาดท่าเข็มขัดกระเด็นคาบ้านในรายการเมื่อเดือน พ.ค. ไม่แน่อาจมีโอกาสขึ้นเรียกฟอร์มเพื่อหวังทวงเข็มขัดคืนก็ได้ นอกจากนั้น แว่วๆ ว่า มีนักสู้หญิงไทยเตรียมขึ้นประเดิมรายการของ One FC ด้วยเช่นกัน เชื่อว่า จะสร้างสีสันและความตื่นตัวให้กับวงการเป็นอย่างมาก

ตอนนี้ต้องยอมรับว่ากระแสความนิยมในกีฬา MMA มีสูงมาก จนแทบจะแซงหน้ามวยสากลที่เคยเป็นเบอร์ 1 ในวงการต่อสู้ระดับอินเตอร์ไปแล้ว สังคมไทยคงต้องเปิดใจให้กว้างและดูกีฬาให้เป็นกีฬา ดูจุดเด่นจุดด้อยของศิลปะการต่อสู้แบบต่างๆ เพื่อให้เราก้าวทันโลกไม่ตกขบวน และมีโอกาสกอบโกยเม็ดเงินที่เชื่อว่าจะหลั่งไหลเข้ากีฬาชนิดนี้มากขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งโอกาสในการสร้างชื่อให้โลกรู้ว่าในด้านการต่อสู้แล้ว นักกีฬาไทยก็ไม่แพ้ใครไม่ว่าจะการยืนออกอาวุธ หรือการสู้กันด้วยเกมบนพื้นก็ตาม แล้วแฟนๆ ก็จะได้เชียร์นักสู้ไทยกันให้เต็มที่แน่นอน ตอนนี้ล็อกวันที่ไว้ก่อนได้เลย!

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น