xs
xsm
sm
md
lg

เตรียมเชียร์นักสู้ไทยอีกครั้งใน One FC! / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ทัพมวยสากลสมัครเล่นไทยไม่ค่อยทำให้แฟน ๆ ได้ลุ้นกันนักใน โอลิมปิก ตอนนี้ “ริโอ เกมส์” ก็จบไปแล้ว แต่สาวก ไฟต์ คลับ เตรียมตัวตื่นเต้นเชียร์นักสู้ไทยกันใหม่ ในรายการ One Fighting Championship ที่พร้อมระเบิดศึกที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย วันศุกร์ที่จะถึงนี้ (2 ก.ย.) โดยมีชื่อว่า One Championship - Unbreakable Warriors

โดยนักสู้ไทยที่เตรียมขึ้นสังเวียนในรายการนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน “ครูตอง” ชนนภัทร วิรัชชัย เจ้าของฉายา “วันชิน” วัย 27 ปี นักสู้สาย MMA ตัวจริงเสียงจริง เตรียมขึ้นสู้ในรุ่นไลต์เวตอีกครั้ง หลังขึ้นสังเวียนในเมืองไทยเมื่อเดือนพฤษภาคมเก็บนักสู้จอมอึดชาวพม่าไปได้หลังจากออกอาวุธจนเหนื่อยนักสู้พม่าไม่สะดุ้งสะเทือน เลยลากลงพื้นจับล็อกในท่า Rear-Naked-Choke จนนักสู้พม่ายอมแพ้ไปคาอิมแพ็คอารีนา แบบประทับใจแฟนไฟต์คลับชาวไทยทั้งสนามในวันนั้น ทำให้สถิติ MMA ของ “ครูตอง” ตอนนี้สู้ 6 ชนะ 5 แพ้ 1 และไม่มีการตัดสิน 1

คู่ต่อสู้ของ “วันชิน” ในไฟต์นี้ถือว่าไม่ธรรมดา เป็นนักสู้วัย 35 ปีลูกครึ่งอังกฤษ - มาเลเซีย ชื่อว่า ปีเตอร์ เดวิส ที่มีสถิติขึ้นสังเวียนมาแล้วถึง 14 ไฟต์ ชนะ 10 แพ้ 4 ที่น่ากลัวคือที่ชนะ 10 ไฟต์นี่มีชัยชนะทุกรูปแบบ ทั้งแบบชนะคะแนนครบยก ชนะแบบจับล็อกจนคู่ต่อสู้ยอมแพ้ หรือที่เรียกว่าซับมิชชัน รวมทั้งชนะน็อกถึง 6 ไฟต์ เรียกว่าอาวุธอันตรายจริง ๆ แต่ฟอร์มหลังสุดขึ้นสังเวียนเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วพ่ายน็อกนักสู้จอมโหดจากปาปัวนิวกินีไปชนิดโดนต่อยร่วงแค่ 48 วินาทีของยกแรก จากนั้นก็พักฟื้นมาร่วมปีก่อนกลับมาพร้อมขึ้นสังเวียนในวันศุกร์นี้

งานนี้นักสู้ไทยเราต้องระวังให้มากเพราะพื้นฐานของ “วันชิน” นั้นไม่ได้มาจากสายมวยไทย แม้จะเตรียมพร้อมเต็มที่ด้วยการเก็บตัวฟิตซ้อมกับค่ายไทเกอร์มวยไทย แต่การออกอาวุธและการเก็บอาวุธยังถือว่าขาดประสบการณ์ แถมจอมเก๋าลูกครึ่งอังกฤษ - มาเลย์ รายนี้มีพื้นฐานฝึก MMA มาโดยตรง ดังนั้น เกมบนพื้นก็เยี่ยม เรียกว่าเป็นคู่ต่อสู้ที่ครบเครื่องที่สุด กองเชียร์ชาวไทยคงต้องเอาใจเชียร์กันหนักหน่อย

ที่หนักใจที่สุดจริง ๆ แล้วไฟต์นี้ถือเป็นครั้งแรกที่ “ครูตอง” จะเจอกับคู่ต่อสู้ที่รูปหล่อไม่แพ้กันถึงหล่อมากกว่า เพราะ ปีเตอร์ เดวิส รายนี้ดีกรีเคยเป็นนายแบบและพระเอกหนังมาแล้ว ที่ผ่านมา ชนนภัทร ของเราก็ถือเป็นนักสู้หนุ่มรูปหล่อดีหนึ่งประเภทหนึ่งในกีฬาประเภทนี้ แต่มาเจอนักสู้ระดับพระเอกหนังตัวจริงคราวนี้เสียงกรี๊ดเสียงเชียร์จากสาว ๆ อาจเทไปฝั่งตรงข้ามได้ แฟนกีฬาสาว ๆ ชาวไทยเวลาเปิดหน้าจอเชียร์ก็อย่าเชียร์ผิดฝั่งก็แล้วกัน โดยไฟต์นี้ “ไทยรัฐทีวี” พร้อมถ่ายทอดสดให้แฟน ๆ ได้ชมกันเวลาดีค่ำ ๆ วันศุกร์นี้แน่นอน และถ้า “วันชิน” ทำผลงานเยี่ยมเอาชนะได้อีกไฟต์ แว่ว ๆ มาว่าปลายปีนี้ One FC เตรียมระเบิดศึกใหญ่ในเมืองไทยอีกครั้ง ถึงตอนนั้นนักสู้หนุ่มชาวไทยน่าจะเป็นแม่เหล็กเรียกแฟน ๆ ไฟต์คลับ ชาวไทยให้เข้าไปเต็มสังเวียนอีกครั้งแน่นอน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น