xs
xsm
sm
md
lg

ความพ่ายแพ้ของ “เดชดำรงค์” ชัยชนะของ MMA / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ผ่านไปแล้วกับศึก MMA ระดับอาชีพรายการใหญ่ครั้งแรกของเมืองไทย One Fighting Championship “Kingdom of Champions” ที่จัดขึ้นที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มีแฟน ๆ รายการศิลปะการต่อสู้แบบผสมมากมายเกือบเต็มความจุเลยทีเดียวไปร่วมเป็นสักขีพยานให้เห็นกับตาว่าการต่อสู้แบบ MMA จริง ๆ แล้วมันเป็นยังไงกันแน่

คู่เอกแน่นอนต้องเป็นการป้องกันเข็มขัด One FC รุ่นสตรอว์เวต ของยอดนักสู้ไทย “ครูรงค์” หรือ “ไอ้ตาดุ” เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค พกสถิติชนะรวด 6 ไฟต์ ขึ้นเจอของแข็งนักสู้ญี่ปุ่น โยชิตากะ นาอิโตะ เจ้าของฉายา “โนบิตะ” ขึ้นสังเวียนรายการ One FC เป็นครั้งแรก แต่ก่อนหน้านี้ อาละวาดอยู่ในรายการชูโอโตะในญี่ปุ่นชนะรวดมา 10 ไฟต์ เริ่มการต่อสู้แชมป์ชาวไทยอาศัยลูกเตะขาหน้าทำเอานักสู้ญี่ปุ่นถึงกับสะดุ้ง เรียกเสียงเฮจากแฟน ๆ สนั่น จากนั้น “ครูรงค์” ยังเดินหน้าแจกอาวุธทุกรูปแบบจนผู้ท้าชิงกระเด็นกระดอนไปมา จบยกแรกแฟน ๆ ในสนามนั่งยิ้มกริ่มสบายใจ

ยก 2 ฝั่งญี่ปุ่นแก้เกมมายืนรักษาระยะห่างจน เดชดำรงค์ ทำอะไรไม่ถนัด แล้วอาศัยจังหวะที่เราพยายามเดินเข้าหาพุ่งสวนเข้ามาทำ “เทกดาวน์” รวบลงพื้นได้สำเร็จ นักสู้ไทยพยายามดิ้นรนแต่ยังปลดล็อกไม่ออก ยก 3 สถานการณ์ยังเหมือนเดิมผู้ท้าชิงอาศัยเกมบนพื้น “กราวนด์ไฟต์” ที่เหนือกว่าเข้าล็อกจนนักสู้ไทยแก้ไม่ตกเริ่มอ่อนแรง จนท้ายยก 4 “โนบิตะ” สบช่องได้ล็อกคอจากด้านหลังในท่า Rear Naked Choke “ไอ้ตาดุ” กลายเป็นตาเหลือกถูกจับพ่ายเข็มขัดกระเด็นยกนี้เอง

พ่ายไฟต์นี้แฟน ๆ ก็เสียดายแทน แต่ก็ยังต้องชื่นชมนักสู้ไทยที่ไว้ลายออกอาวุธจนแชมป์คนใหม่ถึงกับดั้งหักไปเหมือนกัน แถมแม้จะถูกล็อกก็ไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ พยายามแกะมือออกได้ข้างนึงด้วยซ้ำแต่แกะแขนอีกข้างไม่สำเร็จ ทำให้เห็นได้ชัดว่านักมวยไทยให้แน่ขนาดไหน ถ้าต้องการประสบความสำเร็จในการต่อสู้ประเภทนี้ก็ต้องเตรียมความพร้อมเกมบนพื้นให้ดี เดชดำรงค์เองก็ถือว่ามีประสบการณ์และเตรียมตัวมาเต็มที่แต่ก็ยังเสร็จเขาจนได้ ช่วงที่ผ่าน ๆ มา มีข่าวว่า ยอดมวยไทยอย่าง “พี่ดำ” บัวขาว บัญชาเมฆ สนใจเบนเข็มมาทาง MMA เหมือนกัน ก็ต้องเตรียมตัวเกมบนพื้นให้ดี

รายการนี้ยังมีนักสู้ไทยขึ้นสังเวียนให้ได้เชียร์กันอีกหลายราย “ครูตอง” ชนนภัทร วิรัชชัย ออกอาวุธใส่นักสู้พม่าจอมแกร่งสายมวยคาดเชือกเท่าไหร่ไม่สะเทือน แต่ได้จังหวะลากลงพื้นจับล็อกในท่า Rear Naked Choke เอาชนะสบายแค่ยกแรก ไฟต์นี้ “ครูตอง” ฟอร์มดีมากออกอาวุธเนียนตาขึ้นเยอะจังหวะเข้าออกมั่นใจ เป็นความหวังของแฟน ๆ ที่จะก้าวไปถึงระดับแชมป์ในเร็ว ๆ นี้ อีกรายอดีตแชมป์โลก “ไมค์ ไทสัน เมืองไทย” ยอดสนั่น ศิษย์ยอดธง วัย 41 แล้วยังฟิตเปรี๊ยะ หมัดหนักเช่นเดิมต่อยเปรี้ยงเดียวนักสู้เขมรร่วงแค่ยกแรก เลยไม่ได้เห็นเกมบนพื้นบอกไม่ถูกว่าจะกลับมาเอาดีทาง MMA ได้หรือไม่

รายการนี้ถือเป็นชัยชนะของวงการ MMA ที่ได้พิสูจน์ให้แฟน ๆ ได้เห็นว่า MMA ไม่ได้โหดร้ายป่าเถื่อนอย่างที่คิดกัน แต่เป็นศิลปะการต่อสู้ที่ต้องพร้อมจริง ๆ ทุกแขนงฝีมือ จึงจะก้าวมายิ่งใหญ่ประสบความสำเร็จได้ แถมสู้กันสนุกทุกคู่แฟน ๆ ที่ได้ไปชมก็อิ่มตาอิ่มใจไปตาม ๆ กัน และคงเฝ้ารอรายการ MMA ระดับอินเตอร์แบบนี้รายการต่อไปแน่นอน


กำลังโหลดความคิดเห็น