xs
xsm
sm
md
lg

“เป๊ป” เชื่อแข้งเรือเล่นดีแล้วแม้พ่ายจิ้งจอก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เป๊ป เชื่อทุกคนยังเล่นดี
เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี ปฏิเสธกล่าวโทษนักเตะทุกคนที่ลงเล่นเกมพ่ายแพ้ เลสเตอร์ ซิตี นอกบ้าน 2-4 ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด ชี้ นักเตะเล่นได้ตามแผน แต่การโดนพังประตูเร็วตั้งแต่แรกก็ทำให้ยากที่จะไล่ตามกลับมา

เกมที่ คิง เพาเวอร์ สเตเดียม “เดอะ ฟ็อกซ์” แชมป์เก่าที่ไม่ชนะใครในลีกมา 5 เกมติด คืนชีพจม “เรือใบสีฟ้า” สุดเซอร์ไพรส์จากแฮตทริกของ เจมี วาร์ดี และ แอนดี คิง ช่วยอีกหนึ่งตุง ขณะที่ทีมเยือนไล่มาจาก อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ กับ โนลิโต ท้ายเกมแต่ก็ไม่ทัน

หลังเกมมีการเปิดเผยว่า ซิตี มีสถิติย่ำแย่เปิดโอกาสให้เจ้าถิ่นครองบอลถึง 78 เปอร์เซ็นต์ โดยแทบตัดเกมไม่ได้เลย ทำให้ตอนนี้แพ้ในลีก 2 เกมติดต่อกัน หล่นมาอยู่อันดับ 4 มี 30 แต้ม อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอลา นายใหญ่ชาวสแปนิช เมินที่จะพูดว่านักเตะทุกคนเล่นแย่ออกสื่อ

กวาร์ดิโอลา กล่าวว่า “การเล่นบอลจังหวะสอง คือ สไตล์ของฟุตบอลอังกฤษ อย่างไรก็ตาม ผมไม่ใช่โค้ชที่จะมาสอนนักเตะให้คอยเข้าชนหรือตัดบอล เพราะไม่ได้ซ้อมเรื่องนั้นมา ผมแค่ต้องการก็คือพยายามอย่างเต็มที่ เล่นให้ดี ทำประตู และเข้าถึงกรอบเขตโทษให้ได้มากที่สุด”

“มันเป็นเรื่องจริงที่คุณต้องเป็นฝ่ายชนะในการปะทะกัน แต่ในเมื่อเราเสียประตู 2 ลูกในเวลา 4 นาที สิ่งที่เกิดขึ้นในใจนักเตะก็คือมันเกิดอะไรขึ้น มันไม่ง่ายแล้ว แต่กระนั้นก็ต้องบอกว่าเราต้องพัฒนาตัวเอง แก้ไขจุดอ่อน การเสียประตูมากเกินไปคือสิ่งไม่ดี”

“จากพื้นฐานการเล่นของเราระหว่างซีซัน ผมคิดว่าเราทำได้ดี และไม่อยากจะบอกว่าเราเล่นได้ห่วย แม้จะสร้างโอกาสไม่ได้มากแต่หลังจากเสีย 3 ประตู เราก็พยายามกันมากขึ้น แน่นอนว่า การเสียประตูมากเกินไปทำให้เราต้องพยายามกันหนัก แต่เราก็คุมเกมได้หลังจากนั้น และพยายามไม่เสียประตูมากกว่านี้” นายใหญ่ชาวสเปน กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น