xs
xsm
sm
md
lg

“รอสเบิร์ก” ตอกกลับ “เลาดา” นึกรีไทร์ตามที่สบายใจ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก ฉลองแชมป์โลกกับภรรยา
นิโค รอสเบิร์ก อดีตนักซิ่งสังกัด เมอร์เซเดส เอเอ็มจี แห่งศึก ฟอร์มูลา วัน ตอกกลับ นิกี เลาดา เจ้านายเก่า กรณีวิพากษ์วิจารณ์การตัดสินใจแขวนหมวกกันน็อกอย่างกะทันหัน

ตำนานชาวออสเตรีย และประธาน “ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส” ออกมาตำหนิ รอสเบิร์ก วัย 31 ปี สร้างความสับสนแก่ต้นสังกัด หลังประกาศรีไทร์ พร้อมเปรยว่า จะมีนักแข่งชื่อดังเข้ามารับหน้าที่แทน ภายในเดือนธันวาคมนี้ “เขาบอกผมว่ามันเกิดจากความเครียด ด้านหนึ่งคุณต้องยอมรับว่า นิโค ต้องการอำลา แต่อีกด้านหนึ่ง เขาก็เพิ่งเซ็นสัญญา 2 ปี เมื่อเดือนสิงหาคม”

“สิ่งที่ทำให้ผมหงุดหงิด คือ นิโค บอกเราว่า หากเขาไม่ได้เป็นแชมป์โลก เขาจะพยายามต่อไป ผมคิดว่าอย่างน้อยเขาน่าจะบอกใบ้อะไรบ้าง เมื่อเขาตอบรับข้อเสนอ เขาบอกแค่อยากเป็นแชมป์โลก แล้วก็เลิกแข่ง ปัญหา คือ เขาไม่เคยส่งสัญญาณอะไรเลยว่า นี่คือแนวคิดของเขา”

อย่างไรก็ตาม แชมป์โลกคนล่าสุด ให้สัมภาษณ์ “ดี ไซต์” หนังสือพิมพ์ของ เยอรมนี “ผมไม่เข้าใจเลยว่า นิกี เป็นอะไรถึงพูดแบบนั้น เขาต้องเข้าใจผิดอะไรบางอย่าง หากมันเป็นการตัดสินใจของผมคนเดียว ผมคงจะรอจนถึง คริสต์มาส แล้วค่อยประกาศรีไทร์ แต่ผมไม่อยากทำแบบนั้นกับทีม แต่ชีวิตของผมมันก็เป็นของผม”

บุตรชายของ กีกี รอสเบิร์ก ปกป้องการตัดสินใจของตัวเองที่ยุติอาชีพบนจุดสูงสุด ยืนยันหากยังไม่บรรลุเป้าหมาย ก็อาจพยายามต่อไป ฤดูกาล 2017 “มันออกจะแปลกๆ ที่การรีไทร์คือแรงกระตุ้น ขณะเดียวกัน ผมก็คิดมากเกินไปไม่ได้ มิฉะนั้น คุณอาจเสียสมาธิ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น