xs
xsm
sm
md
lg

สายแทบไหม้ “เลาดา” เผยมีคนเสนอตัวขอซิ่งแทน “รอสเบิร์ก” เพียบ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก ไม่เอาแล้ว
นิกี เลาดา ตำนานแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน และที่ปรึกษาของ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี เปิดเผยผ่านสื่อว่า มีนักขับมากมายติดต่อเข้ามาเพื่อขอร่วมงานเป็นนักแข่งให้กับทีม แทนที่ของ นิโค รอสเบิร์ก แชมป์โลกคนล่าสุดชาวเยอรมัน ที่เพิ่งประกาศแขวนพวงมาลัยแบบกะทันหัน

หลังจากที่ รอสเบิร์ก ได้แชมป์โลก เอฟวัน สมัยแรกในสนามสุดท้ายที่ ยาส มารินา เซอร์กิต เพียง 5 วัน นักแข่งจากเมืองเบียร์ ก็ประกาศอำลาวงการทันที เพราะถือว่าทำความฝันให้เป็นจริงได้แล้ว ก่อนจะได้รับรางวัลนักแข่งยอดเยี่ยมจาก เอฟไอเอ เป็นการทิ้งทวน

นั่นทำให้เวลานี้ เมอร์เซเดส มีเพียง ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 3 สมัย ชาวอังกฤษ เพียงคนเดียวที่เหลืออยู่ และต้องทำการหาคู่หูใหม่ให้เจ้าตัว ซึ่ง เลาดา ที่ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาให้กับ “ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส” บอกทันทีที่ รอสเบิร์ก อำลาทีม ก็มีนักขับในวงการกว่าครึ่งกริด กริ๊งกร๊างมาหา

ตำนานนักซิ่งจาก ออสเตรีย เผยว่า “ตอนแรกที่ได้ยินข่าวนี้ผมแทบไม่อยากเชื่อเลย ผมถามเขา นิโค แกล้อเล่นหรือเปล่า แต่มันก็เป็นความจริง เขาบอกกับผมผ่านทางโทรศัพท์เพียง 1 ชั่วโมงก่อนประกาศออกสื่อ ทุกคนที่ เมอร์เซเดส ไม่มีใครคาดคิดถึงเรื่องนี้ไว้เลย”

“มันไม่ง่ายเลยที่จะหาตัวแทน เพราะแม้จะมีนักแข่งติดต่อเข้ามาหลายคน เกือบครึ่งกริดเลยที่เสนอตัวเข้ามา แต่พวกเขาก็มีสัญญาอยู่กับต้นสังกัด ส่วนการจะผลักดันนักขับเยาวชนขึ้นมาก็ถือเป็นเรื่องเสี่ยงเหมือนกัน เราไม่รู้เลยว่าพวกเขามีความแข็งแกร่งพอหรือไม่” เลาดา กล่าว
เลาดา ไม่รู้จะเลือกใคร

กำลังโหลดความคิดเห็น