xs
xsm
sm
md
lg

“โตโต้” รับตั้งตัวไม่ถูก “รอสเบิร์ก” รีไทร์-ไม่รีบหาตัวแทน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โตโต้ ตะลึงไปพร้อมกับแฟน
โตโต้ โวล์ฟฟ์ ทีมบอสของ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี เผยผ่านสื่อรู้สึกประหลาดใจไม่แพ้ทุกคน เมื่อ นิโค รอสเบิร์ก นักขับเจ้าของแชมป์โลกคนล่าสุด ภายใต้สังกัดของตัวเอง ประกาศรีไทร์แบบไม่คาดฝัน ระบุ เป็นข่าวที่มาแบบไม่ทันตั้งตัว ก่อนขอเวลามองหาตัวแทนคนใหม่

รอสเบิร์ก วัย 31 ปี ที่เพิ่งคว้าแชมป์โลกสมัยแรกในชีวิตหลังจบสนามสุดท้ายที่ อาบู ดาบี ใช้พื้นที่ เฟซบุ๊ก บอกกล่าวข่าวสำคัญกับแฟนๆ ว่า จะไม่ดำรงชีพในฐานะนักขับ ฟอร์มูลา วัน อีกต่อไปแล้ว หลังได้แชมป์โลกตามที่ใฝ่ฝัน โดยเปรยว่าเมื่อมาถึงฝันก็ไม่ต้องพิสูจน์อะไรอีก

นักซิ่งจาก เยอรมนี เพิ่งต่อสัญญาใหม่กับทีมไปอีก 2 ปี แต่สุดท้ายก็อยู่ไม่ถึงนั่นทำให้เวลานี้ “ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส” เหลือเพียง ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 3 สมัยเพียงคนเดียวที่เป็นตัวหลัก โดยแม้จะมีตัวเลือกโดยการดันเด็กใหม่ขึ้นมาแต่ โตโต้ ก็บอกไม่ได้รีบร้อนที่จะต้องหาคนมาแทน

โตโต้ เผยว่า “สำหรับทีมแล้ว นี่คือ สถานการณ์ที่เกิดขึ้นแบบไม่คาดคิด แต่มันก็เป็นความน่าตื่นเต้นเหมือนกัน เรากำลังก้าวเข้าสู่ยุคใหม่และ เมอร์เซเดส ก็เปิดกว้างเสมอ จากนี้เราจะใช้เวลาตัดสินใจพิจารณาตัวเลือกต่างๆ ที่มี และเฟ้นหาคนที่เหมาะสมที่สุดกับอนาคตของเรา”

แม้จากไปกะทันหัน แต่ทีมบอส เมอร์เซเดส ก็กล่าวขอบคุณ รอสเบิร์ก ที่ทุ่มเททำงานให้ทีมอย่างเต็มที่ “นี่คือ การตัดสินใจที่กล้าหาญสำหรับ นิโค แสดงให้เห็นถึงลักษณะเฉาพะตัวของเขา เขาเลือกที่จะจาไปในฐานะแชมป์โลก ซึ่งเป็นความฝันตั้งแต่เด็ก”
ได้แชมป์โลกก็เลิกเลย

กำลังโหลดความคิดเห็น