xs
xsm
sm
md
lg

“ลูอิส” ไม่แปลกใจ “รอสเบิร์ก” รีไทร์ มีครอบครัวต้องดูแล

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลูอิส เสียใจนิดหน่อยเพื่อนไม่ขับต่อแล้ว
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับ ฟอร์มูลา วัน เพื่อนร่วมทีมของ นิโค รอสเบิร์ก แสดงความเห็นถึงข่าวการรีไทร์ของทีมเมทแห่ง เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ที่ออกมาประกาศแบบกระทันหัน บอกไม่แปลกใจเพราะรู้ว่าอีกฝ่ายต้องให้ความสำคัญกับดูแลครอบครัวเป็นอันดับแรก

นักซิ่งชาวเยอรมัน ประกาศแขวนพวงมาลัยทันทีหลังคว้าแชมป์โลกสมัยแรกมาได้เพียง 5 วัน โดยไม่คิดป้องกันตำแหน่ง แม้ว่ายังเหลือสัญญาอีก 2 ปีตามที่เซ็นไว้ ทว่าเจ้าตัวก็บอกไม่มีแรงจูงใจใดๆ ที่จะลงแข่งต่อ เพราะได้ทำความฝันสมัยเด็กให้เป็นจริงได้แล้ว

ด้าน แฮมิลตัน เพื่อนร่วมทีมที่ขับเคี่ยวแย่งความสำเร็จบนถนนความเร็วมาด้วยกัน 18 ปี เผยผ่านสื่อไม่ได้รู้สึกประหลาดใจนักกับข่าวนี้ โดยกล่าวว่า “วงการกีฬานี้จะต้องคิดถึงเขาแน่ แต่ผมขออวยพรให้เขาโชคดี แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์สำหรับทุกคน แต่ผมไม่คิดเช่นนั้นเพราะรู้จักกันมานาน”

“นี่เป็นครั้งแรกที่เขาคว้าแชมป์โลกได้ตลอด 18 ปี ทว่า ก็มีครอบครัวที่ต้องให้ความสำคัญ และเขาก็วางแผนจะมีลูกอีกคน เอฟวัน เอาเวลาของเขาไปมากพอแล้ว”

“ส่วนถามว่าผมจะคิดถึงคู่แข่งของตัวเองหรือเปล่า แน่นอนอยู่แล้ว ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน เราคุยถึงแต่เรื่องแชมป์โลก มันเป็นสิ่งที่เราคุยกันมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งก็น่าเศร้าที่ปีหน้าเขาจะไม่อยู่กับผมอีก” แชมป์โลก 3 สมัย ระบุ


กำลังโหลดความคิดเห็น