xs
xsm
sm
md
lg

เมอร์เซเดสชั่งใจเซ็น “อลอนโซ” ติดสัญญาแม็คลาเรน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เฟอร์นานโด อลอนโซ หนึ่งในเป้าหมายของ เมอร์เซเดส
โตโต้ โวล์ฟฟ์ ทีมบอส เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ยอมรับหมายตา เฟอร์นานโด อลอนโซ นักซิ่งชาวสเปน ทำหน้าที่แทน นิโค รอสเบิร์ก ลุยศึก ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2017

ความเคลื่อนไหวดังกล่าว อาจทำให้ อลอนโซ กับ ลูอิส แฮมิลตัน นักขับชาวสหราชอาณาจักร ที่เคยไม่ลงรอยกันมาก่อน สมัยซิ่งให้ แม็คลาเรน เมื่อปี 2007 หลัง รอสเบิร์ก วัย 31 ปี สร้างเซอร์ไพรส์ ประกาศแขวนหมวกกันน็อก เพียง 5 วัน (2 ธ.ค.) นับตั้งแต่คว้าแชมป์โลกสมัยแรก ตลอดอาชีพ

นายใหญ่ชาวออสเตรีย กล่าว “คุณต้องพิจารณา เฟอร์นานโด เขาเป็นนักแข่งที่ผมเคารพอย่างสูง เขามีทั้งพรสวรรค์ และประสบการณ์”

อย่างไรก็ตาม ค่ายกเลิกสัญญาที่ยังเหลืออีก 1 ปี ของ อลอนโซ กับ แม็คลาเรน-ฮอนด้า และความสัมพันธ์ที่ไม่ราบรื่น อันเป็นสาเหตุให้ แชมป์โลก 2 สมัย ยอมยกเลิกข้อตกลงล่วงหน้า คาดว่า จะเป็นอุปสรรคสำหรับการเจรจา

ทั้งนี้ ปาสคาล เวอห์รไลน์ นักขับทดสอบ “ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส” วัย 22 ปี ถือว่าเป็นเป้าหมายที่ใกล้ความจริงมากสุดที่มาจับคู่กับ แชมป์โลก 3 สมัย ซึ่งไม่แยแสว่าต้นสังกัดจะเลือกใคร

“เขา (อลอนโซ) ยังมีสัญญากับ แม็คลาเรน-ฮอนด้า ณ เวลานี้ และเราแค่ต้องการชั่งน้ำหนักตัวเลือกอื่นๆ เสียก่อน 2 นักแข่งขจองเราจะมีสถานะ และโอกาสเท่าเทียมกันที่จะสร้างผลงานดีสุดต่อทีม เราติดค้างแฟนๆ คุณไม่สามารถวางลำดับพระเอกหรือพระรอง” ทีมบอสวัย 44 ปี ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น