xs
xsm
sm
md
lg

บอสเรดบูลล์ชี้ “รอสเบิร์ก” หวั่น “แม็กซ์-ริคคิอาร์โด” ช่วยปล้นแชมป์โลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นิโค รอสเบิร์ก
คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอส เรดบูลล์ เรซซิง เผย นิโค รอสเบิร์ก นักซิ่งค่าย เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ออกอาการพะวง แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน กับ แดเนียล ริคคิอาร์โด 2 นักแข่งของตน สวมบทตัวแปรตัดสินแแชมป์โลก ศึก ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2016 รายการ “อาบู ดาบี กรังด์ปรีซ์” ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายนนี้

รอสเบิร์ก ซึ่งนำคะแนนสะสมเหนือ ลูอิส แฮมิลตัน คู่หูชาวสหราชอาณาจักร อยู่ 12 แต้ม กุมชะตาตัวเอง ที่สนาม ยาส มารินา ต้องการจบเรซบนโพเดียม เพื่อครองแชมป์โลกสมัยแรกตลอดอาชีพ และหยุดสถิติแพ้แก่ อดีตนักขับ แม็คลาเรน ไว้ที่ 2 ฤดูกาลติดต่อกัน

ความหวังสูงสุดของ แฮมิลตัน อยู่ที่ เวอร์สแตพเพน ดาวรุ่งเลือดร้อน ที่โชว์ฟอร์มน่าประทับใจ รายการ “บราซิเลียน กรังด์ปรีซ์” 2 สัปดาห์ก่อน (13 พ.ย.) และ ริคคิอาร์โด ช่วยกันเบียด รอสเบิร์ก วัย 31 ปี หลุดจากท็อป 3 ขณะที่ตัวเองต้องรับธงตาหมากรุกคนแรก เพื่อตำแหน่งแชมป์โลก สมัยที่ 4

ฮอร์เนอร์ กล่าว “นิโค ขับขี่ด้วยเป้าหมายคว้าแชมป์โลกอยู่ในใจ มีความเป็นไปได้ที่เขาจะทำสำเร็จ และตุนคะแนนสะสมไวั้เหนือกว่า แต่ นิโค จะต้องเจอศึกอีกด้านหนึ่ง เขาจะต้องคอยดูกระจกมองหลังมากกว่าที่เคย เราเห็นแล้วว่า นักแข่งของเราไม่มีความกดดัน ดังนั้น ทั้งคู่จะพยายามเต็มที่”

“คุณสามารถคาดการณ์ได้เลยว่า นิโค จะมีความตึงเครียดมากกว่าหลายๆ เรซที่ผ่านมา หาก นิโค แพ้ เราก็น่าจะเป็นเพื่อนที่ดีสุดของ ลูอิส หากรถของเราทั้ง 2 คัน กั้นกลางระหว่าง ลูอิส กับ นิโค” นายใหญ่เลือดบริติช ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น