xs
xsm
sm
md
lg

“เลาดา” เมินคำสั่งทีม ปล่อย “รอสเบิร์ก-ลูอิส” แย่งแชมป์โลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

2 นักแข่ง เมอร์เซเดส ดวลกันแบบไร้ทีมออร์เดอร์
นิกี เลาดา ประธาน เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ยืนยันไม่มีการใช้ “ทีม ออร์เดอร์ (คำสั่งทีม)” กับ นิโค รอสเบิร์ก และ ลูอิส แฮมิลตัน 2 นักซิ่งประจำทีม ประลองความเร็ว ศึก ฟอร์มูลา วัน เรซชี้ชะตา ฤดูกาล 2016 รายการ “อาบู ดาบี กรังด์ปรีซ์” ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายนนี้

รอสเบิร์ก ยังยึดจ่าฝูงตารางคะแนนสะสม ประเภทบุคคล ทิ้งห่างคู่หูชาวสหราชอาณาจักร 12 แต้ม ต้องการเพียงยืนโพเดียม (ท็อป 3) ก็จะการันตีแชมป์โลกสมัยแรกตลอดอาชีพทันที แม้ว่า แฮมิลตัน จะรับธงตาหมากรุกคนแรก โดยทั้งคู่ถูกจับตามองว่าเป็นรถที่เร็วสุดบนแทร็ก และน่าจะขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือด ทั้งรอบควอลิฟาย และรอบชิงชนะเลิศ

ขณะเดียวกัน เลาดา ออกมาเผยว่า รอสเบิร์ก กับ แฮมิลตัน จะวัดฝีมือกันแบบยุติธรรม ไม่มีการออกคำสั่งจากค็อกพิต ตั้งแต่ออกสตาร์ทเข้าโค้งแรกจนกระทั่งครบ 55 รอบสนาม ยาส มารินา เซอร์กิต “พิจารณาตารางคะแนนสะสม เราจะไม่บอกว่าเขาต้องแข่งกันอย่างไร มันก็เหมือนกันทุกๆ สัปดาห์ พวกเขาจะต่อสู้กันอย่างอิสระ”

“ไม่มีการทำให้ใครได้เปรียบ - เสียเปรียบ โตโต้ โวล์ฟฟ์ (ทีมบอส) กับผม ตกลงกันชัดเจนตั้งแต่แรกแล้วว่า เราจะปล่อยให้นักแข่งทั้งสองสู้กันด้วยความสามารถ นั่นเป็นความคิดจอง ดีเตอร์ เซตส์ช (ประธาน เดมเลอร์ บริษัทแม่ของ เมอร์เซเดส)”


* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น