xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” ลั่นปิดประตูบุก “เมียนมา” คว้าชัยนัดแรก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ซิโก้ มั่นใจคว้า 3 แรกก่อน
เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยอมรับว่า เมียนมามีจุดแข็งที่ความเร็วและพละกำลัง ซึ่งจะใช้โจมตีใส่ไทย แต่มั่นใจหยุดคู่แข่งได้ และพาช้างศึกกำชัยในแมตช์แรก

วันที่ 3 ธันวาคม 2559 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ แกร์ด ซีเซ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเมียนมา เข้าร่วมการแถลงข่าวก่อนเกมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่โรงแรมโนโวเทล กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา

ช้างศึก ผ่านรอบแบ่งกลุ่มมาในฐานะทีมอันดับ 1 ของสายเอ ด้วยสถิติชนะรวดทั้ง 3 และต้องออกมาเยือน ทีมอันดับ 2 ของสายบี อย่าง เทวดาชุดขาว ก่อนในเกมแรก ซึ่งจะแข่งขันวันพรุ่งนี้ (4 ธันวาคม 2559) เวลา 18.30 น. ที่ ธุวันนา สเตเดียม

ซิโก้ กล่าวเริ่มในงานแถลงข่าวว่า “ก่อนอื่นขอแสดงความยินกับเมียนมาด้วย ที่เข้ามาเจอกัน เมียนมาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เป็นทีมวัยรุ่น มีการพัฒนาในระดับเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง แน่นอนความพร้อมทีมชาติไทยไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเก็บชัยชนะให้ได้ ซึ่งเราจะเล่นให้สนุก”

“ทราบข่าวว่าแฟนบอลเมียนมาน่าจะเข้ามาเต็มสนาม แล้วก็มีแฟนของเราเข้ามาชม เราอยากให้ทุกคนชมการแข่งขันให้สนุก ผลแพ้ชนะเป็นเรื่องของเกมกีฬา เพราะสุดท้ายเราก็เป็นเพื่อนกันในอาเซียน ก็คิดว่าจะเป็นเกมที่สนุกแน่นอน”

นอกจากนี้ หลังการแถลงเฮดโค้ชทีมชาติไทยยังได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมกับสื่อมวลชน ว่า “จริงๆ แล้วเราเจอกันบ่อย ทั้งโค้ชเมียนมา รวมถึงผู้ช่วยของเขาเราก็เล่นเจอกันในซีเกมส์ เราไม่อยากพูดไรมาก เราอยากให้ชมเกมวันพรุ่งนี้ โค้ชเมียนมาก็ชื่นชมเรา และเราเองก็ให้เกียรติคู่ต่อสู้อยู่แล้ว เพราะเขาเป็นทีมวัยรุ่น เขาเล่นกับเราหนักแน่นอน ฉะนั้น เราต้องใช้สมาธิ วิธีการ แท็กติกทั้งหมดที่เรามาใช้กับเขาก็คิดว่าเป็นเกมที่สนุก”

“ผมและโค้ชเมียนมาก็คุยกันว่าอยากให้แฟนบอลมาชมเกมแล้วสนุก ผลแพ้ชนะเป็นอีกเรื่อง เพราะเจอกันวันพรุ่งนี้ก็ต้องเจอกันที่ไทยอยู่ดี”

“พละกำลังและความเร็วคือจุดแข็งของเขา แต่ถ้าเราป้องกันการโต้กลับเขาได้เราน่าจะคว้าชัยชนะได้”


กำลังโหลดความคิดเห็น