xs
xsm
sm
md
lg

“โปรเม” ยกระดับเกมบุก ปี 2017 ล่ามือ 1 ของโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โปรเม เซลฟีกับเงินก้อนโต
ผู้จัดการสุดสัปดาห์ 360 - ศึกกอล์ฟหญิงฤดูกาล 2016 ที่เพิ่งรูดม่านปิดฉากเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ถือเป็นปีที่แฟนๆ ชาวไทยเชียร์กันอย่างสนุกและสมหวัง เพราะความสำเร็จของ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล

รายการสุดท้ายมีชื่อว่า “ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิป” ที่เก็บคะแนนกันมาตลอดทั้งฤดูกาลคล้ายกับ “เฟดเอ็กซ์ คัพ” ของฝ่ายชาย ผลปรากฏว่า เป็น “โปรเม” เอรียา ทำได้ดีกว่าสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ จบที่ 4 ร่วม ตามหลังแชมป์คือ ชาร์ลีย์ ฮัลล์ จากอังกฤษ 5 สโตรก ส่วน ลิเดีย โค จากนิวซีแลนด์ 11 อันเดอร์พาร์ จบที่ 10 ร่วม

ส่งผลให้ เอรียา เข้าป้ายคว้า 2 รางวัลใหญ่ คือ ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำปี 2016 หรือ “โรเล็กซ์ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์” ด้วยการมี 268 คะแนน ดีกว่า ลิเดีย โค 20 คะแนน

นอกจากนี้ ยังได้โบนัสเป็นเงินก้อนโต 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 35 ล้านบาท) จากการชนะเลิศ “เรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ” ด้วยการมี 6,800 คะแนน ทิ้งห่าง ลิเดีย โค 1,750 คะแนน

ไม่ใช่แค่นั้นรายการสุดท้าย เอรียา รับเงินรางวัลเพิ่ม 75,710 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2.6 ล้านบาท) รวมตลอดทั้งปี ทำไป 2,550,928 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 89.2 ล้านบาท) ไม่นับโบนัส 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ขณะที่ ลิเดีย โค ทำไป 2,457,913 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 86 ล้านบาท) ดังนั้น สาวไทยจึงได้ตำแหน่งผู้เล่นทำเงินไปอีก 1 สาขา

ก่อนแข่งรายการปิดท้าย เอรียา เพิ่งขึ้นรับรางวัล “ฮีเธอร์ ฟาร์ เพลเยอร์ อวอร์ด” (Heather Farr Player Award) ที่จัดขึ้นตั้งแต่ปี 1994 มอบให้กับนักกอล์ฟที่ทุ่มเททำงานหนัก นอกจากนี้ ยังใช้เกมกอล์ฟแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นขยันหมั่นเพียร และจิตวิญญาณในการตอบสนองเป้าหมาย โดยตั้งชื่อตามผู้เล่นชาวอเมริกันที่เสียชีวิตจากโรคมะเร็งเต้านม เมื่ออายุ 28 ในปี 1993

เรียกได้ว่า ถือเป็นปีทองของ “โปรเม” อย่างแท้จริง เพราะทันทีที่ปลดล็อกแชมป์แรกคือ “โยโกฮามา ไทร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก” ก็ตามมาอีก 2 รายการติดต่อ คือ “คิงส์มิลล์ แชมเปียนชิป” กับ “แอลพีจีเอ วอลวิก แชมเปียนชิป” ก่อนจะทิ้งช่วงแล้วมาสร้างความฮือฮาได้ถ้วยเมเจอร์ “ริโกห์ วีเมนส์ บริติช โอเพน” ก่อนจะปิดท้ายที่ “แคนาเดียน แปซิฟิก วีเมนส์ โอเพน” รวมโกยไปถึง 5 แชมป์

แน่นอน เอรียา ถือเป็นผู้เล่นที่คิดบวกเสมอ เพราะก่อนหน้านี้ วืดแชมป์หลายต่อหลายรายการ รวมถึงประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ ทว่า ก็ไม่ท้อและปล่อยให้เป็นอุปสรรค ที่สำคัญที่สุดก็คือ เคยไม่ผ่านตัดตัวถึง 10 อีเวนต์ติดต่อกัน

จากนี้คือช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนที่คงไม่ยาวนานนัก “โปรเม” เผยว่า โบนัสก้อนโตที่ได้มานั้น ตอนนี้ยังไม่ได้คิดว่าจะเอาไปใช้ทำอะไร แต่มีแผนจะไปเที่ยวดิสนีย์เวิลด์กับครอบครัว เพื่อฉลองวันเกิดอายุครบ 21 ปี วันพุธที่ 23 พฤศจิกายนนี้พอดี ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้นคงได้ใช้เงินบ้าง

เพราะว่า ลิเดีย โค ก็คงไม่นิ่งนอนใจกับการถูกเขย่าบัลลังก์ในครั้งนี้ เพราะเธอนั้นผูกขาดทำผลงานคงเส้นคงวามาหลายปี ขนาด เอรียา เล่นดีขนาดนี้อัปเดตอันดับโลกล่าสุดของ “โรเล็กซ์ เวิลด์ แรงกิง” เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน “โปรเม” ยังคงรั้งอันดับ 2 ด้วยการมี 8.42 แต้ม ตามหลังสาวกีวีเชื้อสายเกาหลีที่มี 12.65 แต้ม

อีกทั้งฟอร์มของ ลิเดีย โค ที่แม้จะได้ 4 แชมป์ในปีนี้ แชมป์ล่าสุดคือ “มาราธอน คลาสสิก” เมื่อเดือนกรกฎาคม แต่ระยะหลังฟอร์มตกจนต้องเปลี่ยนแคดดี วืดท็อป 10 ใน 5 อีเวนต์ที่ออกสตาร์ท ถือว่าเป็นสถิติเลวร้ายยาวนานที่สุดนับตั้งแต่เริ่มเล่นแอลพีจีเอ ตั้งแต่เป็นระดับสมัครเล่นเมื่ออายุ 15 ปี แว่วมาว่าคนถือถุงใหม่อาจะเป็น สตีฟ วิลเลียมส์ ที่เคยทำงานร่วมกับ ไทเกอร์ วูดส์ โปรดังชาวอเมริกันอดีตมือ 1 ของโลก

ส่วน เอรียา ซีซันที่ผ่านมาสร้างสถิติใหม่ทำเบอร์ดีต่อซีซัน 469 ครั้งมากที่สุด แซง สเตซีย์ ลูอิส อดีตมือ 1 ของโลกจากสหรัฐอเมริกา แต่ก็แสดงความกระตือรือร้นสำหรับเป้าหมายมือ 1 ของโลกและโกยแชมป์เมเจอร์เพิ่ม

โดย “โปรเม” บอกไม่รู้สึกว่าเล่นเกมบุกได้มากพอจากการที่ไม่ค่อยใส่ไดร์เวอร์ไว้ในกระเป๋า แต่เป็นหัวไม้ 3 กับเหล็ก 2 แทน ทว่า ก็ทำระยะเฉลี่ย 264 หลาจากการไดร์ฟต่อหนึ่งครั้ง

ดังนั้น ถ้าปีหน้า เอรียา ใช้ไดร์เวอร์ได้เข้าฝัก ไม่อยากคิดเลยว่าจะดุดันขนาดไหน เหนืออื่นใด คือ เรื่องความมั่นใจกับการจับและเลือกใช้อาวุธ ซึ่งเธอบอกแล้วว่าจะซ้อมให้หนักและปี 2017 ก็จะใช้ไดร์เวอร์ให้มากขึ้น คิดแล้วอดใจไม่ไหวอยากให้ฤดูกาลใหม่นั้นเปิดฉากพรุ่งนี้เลย

เรื่อง สรเดช เพชรแสงใสกุล
คว้าผู้เล่นแห่งปี
เล่นได้คงเส้นคงวาตลอดซีซัน
ปีหน้า เอรียา จะบุกมากขึ้น
ลิเดีย โค จะตอบสนองได้ดีแค่ไหน
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น