xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชระดับโลก” ปลื้มร่วมงาน “โปรเม” ยกระดับจนมีซีซันที่ยิ่งใหญ่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

“โปรเม” เคียงข้างโค้ช แกรี กิลคริสต์
แกรี กิลคริสต์ โค้ชวงสวิงของ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล เผยยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เธอคือผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จคอยผลักดันให้ก้านเหล็กสาวไทยจบฤดูกาล 2016 อย่างยิ่งใหญ่

ศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2016 ที่ปิดฉากเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ตามเวลาท้องถิ่น “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล สาวไทยมือ 2 ของโลก กวาดรางวัล “โรเล็กซ์ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์” หรือผู้เล่นยอดเยี่ยม รวมถึงซิวโบนัส 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 35 ล้านบาท) จาก “เรซ ทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ” นอกจากนี้ ยังทำเงินนับเฉพาะปีนี้สูงสุด 2,550,928 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 89.2 ล้านบาท)

แกรี กิลคริสต์ เผยว่า “โปรเม” เอรียา เจ้าของ 5 แชมป์ประจำปี 2016 ตอนนี้มีมุมมองต่อเกมการเล่นของตัวเองต่างไปจากเดิมมาก หลังร่วมงานกันครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ “จริงๆ แล้วเธอเป็นคนที่มีความมั่นใจสูง แต่กลับรู้สึกไม่แน่ใจในเกมของตัวเอง ผมจึงเริ่มจากการค่อยๆ สร้างความเชื่อมั่น การจะทำอย่างนั้นได้ เราต้องมานั่งจับเข่าคุยกันแบบเปิดอกว่าอะไรเป็นอะไร ซึ่งตอนนั้นเธอรู้สึกว่าทำอะไรก็ไม่ดีไปหมด ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้วมีเกมการเล่นที่แข็งแกร่งมากในหลายๆ ด้าน”

โค้ชกิลคริสต์ กล่าวต่อว่า หลังจากพบจุดอ่อนหรือสิ่งที่ถ่วงความรู้สึกของ “โปรเม” ที่เพิ่งอายุครบ 21 ปี ก็ค่อยๆ แก้ไขในจุดนั้น หลังจากนั้น จึงเริ่มโฟกัสที่วงสวิงจนแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการด้านต่างๆ “ข้อแตกต่างระหว่างการเป็นโค้ชกับผู้ฝึกสอนที่ให้แค่คำแนะนำ คือ การช่วยยกระดับฝีมือของนักกีฬาขึ้นมาอีกขั้นหนึ่ง การที่ผมมีส่วนช่วยให้นักกอล์ฟอย่าง เอรียา ดึงศักยภาพของตัวเองออกมาใช้ได้เต็มที่ และพลิกสถานการณ์มาประสบความสำเร็จสุดยอดในตอนนี้ เป็นความรู้สึกยินดี ตื้นตัน และยิ่งทำให้ตัวเองรักการเป็นโค้ชกอล์ฟมากขึ้นไปอีก”

ทั้งนี้ แกรี กิลคริสต์ มีประสบการณ์สอนกอล์ฟมากว่า 20 ปี ปัจจุบันทำหน้าที่ผู้อำนวยการสถาบันกอล์ฟ แกรี กิลคริสต์ ที่สนาม มิชชัน อินน์ รีสอร์ท แอนด์ คลับ รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา และเคยร่วมงานกับนักกอล์ฟชื่อดังหลายราย อาทิ ซานซาน เฟิง, พอลลา ครีมเมอร์ และ เจิ้ง หย่านี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น