xs
xsm
sm
md
lg

ไม่อาย “เม” รึไง?...ถ้าใจไม่สู้ / พลตรีนายแพทย์ สมศักดิ์ เถกิงเกียรติ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โปรเม นักกอล์ฟสาวประวัติศาสตร์ของไทย
คอลัมน์ “Golf Healing” โดย “พลตรีนายแพทย์ สมศักดิ์ เถกิงเกียรติ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกประจำโรงพยาบาลพระมงกุฎ และ โรงพยาบาลรามคำแหง มีประสบการณ์ในการดูแลผู้ป่วยมากกว่า 30 ปี somsak_doctor@hotmail.com”

นักกอล์ฟทั่วไปทุกคนมีความตั้งใจที่จะพัฒนาฝีมือของตัวเองให้ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่มักไม่ได้อย่างใจหวัง ทั้งนี้ เพราะมักมีอุปสรรคนานาประการ ทำให้หลายครั้งคิดท้อแท้ใจอยากจะเลิกเล่นไปเลย ซึ่งถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลก แต่อย่าเพิ่งถอดใจ ลองมาฟังคำให้สัมภาษณ์ของ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ก่อน ว่าเธอฟันฝ่าอุปสรรคมาได้อย่างไร จึงมาถึงขั้นนี้ได้

จำได้ไหมว่า เธอเคยประสบอุบัติเหตุลื่นล้มจากแท่นทีออฟระหว่างการฝึกซ้อมก่อนแข่งในรายการ Wegmans LPGA Championship จนต้องเดินทางกลับประเทศไทยมาผ่าตัดไหล่ขวาที่เอ็นฉีกที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ทำให้ต้องตกจากอันดับ 16 ของโลกมาอยู่อันดับ 235 แต่นั่นเป็นแค่อดีต

เอรียา กล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่า เธอรู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากๆ ที่คว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี และ โบนัส เรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ มาครองได้ ก่อนแข่งไม่ได้คิดว่าจะคว้ารางวัลนี้ได้ ไม่ได้คิดถึงเรื่องโบนัสสักเท่าไร ตอนนี้รู้สึกเหมือนฝันเป็นจริง ที่ชื่อของตัวเองได้ปรากฏอยู่บนถ้วยรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยม ยอมรับว่า ก่อนแข่งขันรู้สึกตื่นเต้นมากๆ แทบจะทำอะไรไม่ถูก ไม่เคยรู้สึกแบบนี้มาก่อน ต้องโทร.ไปปรึกษาโค้ชด้านจิตวิทยา เพื่อรวบรวมสมาธิก่อนแข่งขันหลายครั้ง ไม่เหมือนปีที่แล้วที่ไม่ผ่านการคัดตัวถึง 10 รายการติดต่อกัน แต่เมื่อมองย้อนกลับไปก็รู้สึกพอใจที่ต้องผ่านอุปสรรคตรงนั้น เพราะช่วยให้มีวันนี้ ปีนี้พยายามเปลี่ยนมุมมอง คิดบวกให้มากขึ้น และสนุกกับการเล่นให้มากขึ้น ทุกอย่างจึงออกมาดี หลังจบการแข่งขันรอบสอง ซึ่งลิเดียโคขึ้นนำไป และทิ้งห่างถึง 8 สโตรก ก็คิดว่าโคอาจจะกวาดทุกรางวัลในปีนี้ แต่พอจบรอบสามเก็บเพิ่มได้อีก 7 อันเดอร์ จนมาเสมอกับโค ก็เริ่มเล่นด้วยความมั่นใจ และคิดว่ามีโอกาสที่จะคว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมได้

รู้สึกดีใจที่ทำให้คนไทยมีความสุข และร่วมภาคภูมิใจไปกับความสำเร็จของตัวเองด้วย ยิ่งปีนี้ตั้งใจมากเป็นพิเศษ เพราะอยากถวายความสำเร็จแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จึงรู้สึกดีใจและภูมิใจมากๆ และต้องขอขอบคุณคุณแม่และพี่สาว ที่คอยอยู่เคียงข้างมาตลอด และขอขอบคุณชาวไทยทุกคนที่เป็นกำลังใจให้เสมอมา

นอกจาก 2 รางวัลใหญ่นี้แล้ว “โปรเม” ยังเป็นผู้ทำเงินรางวัลสะสมประจำปีสูงสุด ด้วยยอดเงิน 2,550,928 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเมื่อรวมเงินโบนัสอีก 1 ล้านเหรียญ ทำให้ เอรียาสามารถทำเงินรางวัลจากการแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้ คิดเป็นเงินไทยราว 124 ล้านบาท และยังทำสถิติเป็นผู้ทำเบอร์ดีสูงสุดในฤดูกาลนี้ 469 เบอร์ดี (อันดับ 2 บรู๊ค เฮนเดอร์สัน 455 เบอร์ดี) ซึ่งเป็นการทำลายสถิติเดิมที่ สเตซี ลูอิส ทำไว้ 451 เบอร์ดี เท่านั้นยังไม่พอ เธอยังได้อีก 2 รางวัล คือ รางวัล Rolex First Time Winners in 2016 จากสมาคมนักกอล์ฟอาชีพสตรี และรางวัล Heather Farr Perseverance Award จากการโหวตของเพื่อนนักกอล์ฟในทัวร์นี้ โดยเป็นรางวัลที่มอบให้กับผู้ที่มีความเพียรพยายามต่อสู้ด้วยความทุ่มเทให้กับกีฬากอล์ฟ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น