xs
xsm
sm
md
lg

“โปรเม” เผยสุดภูมิใจตัวเอง ชี้ ล้มเหลวปีที่แล้วคือแรงผลัก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พื้นที่ไม่พอวางความสำเร็จกันเลยทีเดียว
“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ที่เพิ่งปิดฤดูกาล แอลพีจีเอ ทัวร์ 2016 อย่างยิ่งใหญ่ เผยภูมิใจในตัวเองที่ใช้ความผิดหวังจากปีที่แล้วมาเป็นแรงผลักดันจนกระทั่งประสบความสำเร็จ

ศึกสุดท้ายของปี 2016 “ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิป” ณ ฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน ตามเวลาท้องถิ่น “โปรเม” เอรียา สาวไทยมือ 2 ของโลก จบอันดับ 4 ร่วมสกอร์ 14 อันเดอร์พาร์ ตามหลังแชมป์ ชาร์ลีย์ ฮัลล์ ของอังกฤษ 5 สโตรก แต่ก็เพียงพอให้กวาดรางวัล “โรเล็กซ์ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์” หรือผู้เล่นยอดเยี่ยม รวมถึงซิวโบนัส 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 35 ล้านบาท) จาก “เรซ ทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ” ส่วน ลิเดีย โค จากนิว ซีแลนด์ จบที่ 10 สกอร์ 11 อันเดอร์พาร์

“โปรเม” เจ้าของ 5 แชมป์ในฤดูกาลนี้ เผยว่า “มันเยี่ยมมากเหมือนฝันที่เป็นจริง เพราะไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะมีชื่อจารึกในประวัติศาสตร์ของวงการ ดังนั้นตอนนี้ฉันภูมิใจในตัวเองสุดๆ เลย”

จุดเริ่มต้นความสำเร็จของ “โปรเม” ในปีนี้ คือ เดือนพฤษภาคมที่เป็นคนไทยคนแรกที่ได้แชมป์ แอลพีจีเอ คือ รายการ “โยโกฮามา ไทร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก” นอกจากนี้ ยังได้แชมป์เมเจอร์ “ริโกห์ วีเมนส์ บริติช โอเพน”

สาวไทยวัย 22 ปี เผยอีกว่า “คุณทราบดีว่าปีที่แล้วฉันไม่ผ่านตัดตัว 10 ครั้งติดต่อกัน แต่ความรู้สึกตอนนี้มันปลาบปลื้มจริงๆ เพราะถ้าหากสิ่งนั้นไม่เกิดขึ้นฉันอาจจะไม่คว้าแชมป์ในปีนี้ก็ได้ เนื่องจากฤดูกาลนี้พยายามเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุด ดังนั้น สิ่งที่ผ่านมาฉันไม่เคยผิดหวังเลย ทว่า พยายามมองในแง่บวกมาโดยตลอด”

“โปรเม” คว้า 5 แชมป์จาก 28 รายการที่ออกสตาร์ทปีนี้ พร้อมสร้างสถิติใหม่ทำเบอร์ดีต่อซีซัน 469 ครั้งมากที่สุดแซง สเตซีย์ ลูอิส อดีตมือ 1 ของโลกจากสหรัฐอเมริกา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น