xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” โยนความกดดัน “ปินส์” อยากเข้ารอบต้องโค่น “ช้างศึก”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ซิโก้ หวังเก็บ 9 คะแนนเต็ม
เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยันไม่คิดช่วยดึงทีมไหนเข้ารอบเป็นพิเศษ พร้อมโรเตชันนักเตะเกมชนฟิลิปปินส์ เผยหากต้องการเข้ารอบต่อไปต้องเอาชนะ “ช้างศึก” ให้ได้

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยได้เป็นตัวแทน ร่วมการแถลงข่าวก่อนเกมนัดที่สามของกลุ่ม เอ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2016 ที่โรงแรมมาร์โค โปโล ออร์ติกา มะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

โดยช้างศึกผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกอาเซียน คัพ 2016 ได้แล้ว หลังจากเอาชนะ อินโดนีเซีย 4-2 และ ชนะ สิงคโปร์ 1-0 มี 6 คะแนน ด้าน กุนซือทีมชาติไทย ยืนยันว่า พร้อมเปลี่ยนแปลงนักเตะตัวหลักในเกมนี้ และไม่คิดช่วยดึงใครผ่านเข้ารอบไปด้วย

“ถึงแม้ว่าทีมชาติไทยจะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแล้ว แต่เรายังให้ความสำคัญกับแมตช์ฟิลิปปินส์ ฉะนั้น พรุ่งนี้ เราต้องการคว้า 3 แต้ม ตามเป้าหมาย 9 แต้มในรอบแรก ฟิลิปปินส์เป็นทีมที่ดีและแข็งแกร่ง ทั้งสามทีมคือเพื่อนกัน ใครที่จะเดินคู่ไปกับเราก็อยากจะได้ทีมที่ดีที่จะได้ไปลุยด้วยกัน ถ้าฟิลิปปินส์ อยากเดินคู่กับเราก็ต้องชนะเราให้ได้”

“ทั้งนี้ เราอาจะมีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นบ้าง แต่เรื่องความแข็งแกร่งในทีมเรา 23 คน ใครก็ได้ สามารถเป็น 11 คนแรกได้หมด แน่นอนว่า เป้าหมายอยู่มีเพียงชอยส์เดียวไม่สามารถเปลี่ยนได้ คือ แชมเปียนส์ และเราจะไปถึงจุดนั้นให้ได้ เราต้องการโชว์ให้อาเซียนเห็นว่า เราไม่ได้เล่นแค่เล่นๆ ทุกทีมในสายต้องช่วยตัวเองฝ่าฟันอุปสรรคด้วยตัวเอง” กุนซือช้างศึก กล่าวทั้งท้าย

ด้าน โธมัส ดูลีย์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติฟิลิปปินส์ กล่าวว่า”พวกเรารอคอยเกมที่พบกับ ทีมชาติไทย เหมือนกับเราเฝ้ามองดูพัฒนาการของพวกเขามาโดยตลอด เรายังมีโอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบรอง เราต้องเอาชนะในวันพรุ่งนี้ให้ได้”

“ผมไม่ได้สนใจเรื่องฟีฟ่า แรงกิ้ง (ฟิลิปปินส์อันดับ 1 อาเซียน) ผมสนใจแค่ชัยชนะเท่านั้น นี่คืออาจเป็นเกมสุดท้ายของพวกเรา ดังนั้นมันจึงเป็นแมตช์ที่สำคัญสุด นักเตะก็อาจจะมีความกดดันบ้าง”

“การที่ต้องชนะสถานเดียวเพื่อผ่านเข้ารอบ คือแรงกระตุ้นชั้นดี ในเกมฟุตบอลคุณไม่มีทางรู้หรอก บางครั้งทีมที่ผ่านเข้ารอบไปแล้ว อาจจะเล่นด้วยความไม่กดดันและทำได้ดี สิ่งสำคัญคุณต้องเตรียมพร้อมทีมคุณเองให้อยู่ฟอร์มที่ดีที่สุด เพื่อเอาชนะทีมอย่างไทยให้ได้ “

สำหรับ ทีมชาติไทย จะแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายพบกับ ฟิลิปปินส์ ในวันที่ 25 พฤศจิกายน เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดช่อง 7


กำลังโหลดความคิดเห็น