xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” ยก “สิงคโปร์” สุดอันตราย 10 คนยันเสมอ “ปินส์” ได้ แต่มั่นใจมี 3 แต้ม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ขอบคุณภาพจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ยอมรับ สิงคโปร์ มีความอันตรายมาก เนื่องจากมีนักเตะวัยรุ่น และรูปร่างสูงใหญ่ แถมยังเสมอ ฟิลิปปินส์ เจ้าภาพได้ ทั้งที่เหลือผู้เล่น 10 คน ทว่า ยังมั่นใจว่าจะคว้า 3 แต้มได้ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน

เมื่อวันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2559 เวลา 10.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่โรงแรมโนโวเทล มะนิลา อาราเนตา เซ็นเตอร์ ประเทศฟิลิปปินส์ การแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติสิงคโปร์ ในเวลา 15.30 น. ของวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายนนี้

โดยทัพ “ช้างศึก” ในฐานะแชมป์เก่าประเดิมสนามนัดแรกด้วยการเอาชนะ ทีมชาติอินโดนีเซีย 4-2 ทำให้นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอ ขณะที่ ทีมชาติสิงคโปร์ เสมอกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ เจ้าภาพ 0-0 โดยกุนซือของทั้งสองทีมเข้าร่วมงานแถลงข่าวพร้อมกัน

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวในการแถลงข่าวว่า “เกมพรุ่งนี้คิดว่าเป็นเกมที่สนุก ผมกับกับโค้ชสุนทรมูรติ เองก็เคยเล่นด้วยกันมาตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะ ตอนนี้เป็นโค้ชหน้าที่ของเราก็คือจะทำหน้าที่ของเราให้ดี เล่นให้เต็มที่ พรุ่งนี้คงเป็นเกมที่ยากที่สุดเหมือนกัน เพราะสิงคโปร์เองมี 1 แต้ม ก็ต้องการได้ 3 แต้มจากไทย ฉะนั้น ไม่ใช่งานง่ายของไทย เราเชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุก เราจะเล่นแฟร์เพลย์ เล่นให้สนุก ส่วนผลการแข่งขันก็อีกเรื่องนึง แต่เป้าหมายของเราคือการได้ 3 แต้ม

“ทุกทีมต้องมีผู้เล่นทั้งวัยรุ่นและมีประสบการณ์ สิงคโปรเองก็เรียกผู้เล่นที่มีประสบการณ์เข้ามาแสดงว่าเขาต้องการแก้ข้อบกพร่อง ผมคิดว่าการผสมผสานนักเตะวัยรุ่นกับประสบการณ์จะเป็นจุดแข็งของสิงคโปร์ เขามีรูปร่างที่สูงใหญ่ มีกลยุทธ์มีวิธีการเล่น เพราะฉะนั้นไม่ใช่งานง่ายและประมาทไม่ได้”

เมื่อถูกถามถึงฟอร์มการเล่นของ ฮัสซัน ซันนี นายทวารทีมชาติสิงคโปร์ ที่เล่นให้กับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ในโตโยต้า ไทยลีก ที่เซฟช่วยทีมไป 5 ครั้ง ในเกมประเดิมสนาม ซิโก้ กล่าวว่า “เวลานักเตะอาชีพไปเล่นที่ไหนเขาก็ต้องทำหน้าที่เต็มที่ เขาเล่นทีมชาติก็ต้องทำหน้าที่ของเขา เราต้องสเกาต์ทุกคำแหน่งไม่ใช่แค่ฮัสซัน เราก็ต้องดูทั้งหมดทั้งทีมสิงคโปร์ เกมพรุ่งนี้ถ้าเราเดินเกมได้ตามแท็กติกวิธีการเราก็หวังว่าจะมีแต้ม”

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า จากที่คุณวิเคราะห์ทีมสิงคโปร์ คุณมีวิธีเจาะเกมรับสิงคโปร์ได้หรือยัง กุนซือช้างศึกตอบสั้นๆ ว่า “เราวิเคราะห์ข้อมูลมาตั้งแต่โค้ชแล้วครับ โค้ชสุนทรมูรติก็รู้จักดี เขาเองก็รู้จักผมดี แล้วก็พรุ่งนี้รอดูกัน”

“สิงคโปร์เล่น 10 คน ยังยืนหยัดสู้ฟิลิปปินส์ได้ เพราะฉะนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเจาะสิงคโปร์ ฉะนั้น เราต้องทำทุกวิถีทางเพื่อยิงประตูให้ได้” กุนซือทีมชาติไทย กล่าว

โดยทีมชาติไทยจะสวมชุดสีน้ำเงิน และทีมสิงค์โปร์จะใส่ชุดสีแดงลงทำการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ ช่อง 7 สีถ่ายทอดสดเวลา 15.30 น.

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), ประทุม ชูทอง, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, อดิศร พรหมรักษ์, ทริสตอง โด, ปกเกล้า อนันต์, สารัช อยู่เย็น, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สิโรจน์ ฉัตรทอง, ธีรศิลป์ แดงดา


กำลังโหลดความคิดเห็น