xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” สั่งลูกทีมเดินหน้าล่าแชมป์ “ซูซูกิคัพ” ถวาย “ในหลวงรัชกาลที่ ๙”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ซิโก้ ขณะแถลงข่าว (ขอบคุณภาพจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย)
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เผยจะคว้าแชมป์ “ซูซูกิคัพ” เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๙ หวังพระองค์ทอดพระเนตรจากบนฟ้า สั่งลูกทีมเล่นด้วยสปิริต และสวยงามที่สุด

วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2559 เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เข้าร่วมแถลงข่าวความพร้อมก่อนเริ่มต้นทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 ณ โรงแรมมาร์โค โปโล ออร์ติกา มะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ พร้อมกับคู่แข่งร่วมกลุ่มเอ ทีมชาติสิงคโปร์, ทีมชาติฟิลิปปินส์ และ ทีมชาติอินโดนีเซีย

กุนซือช้างศึก กล่าวในการแถลงข่าวว่า “ทีมของเราค่อนข้างทำงานกันอย่างหนัก เพราะต้องเตรียมลงเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก และรายการนี้ แต่ทุกคนก็พยายามทำให้ดีที่สุด พยายามแข่งกับตัวเองและรักษามาตรฐานของทีมชาติไทย เพื่อพัฒนาฟุตบอลในอาเซียนให้พัฒนาไปด้วยกัน ก็หวังว่าการแข่งขันครั้งนี้จะสนุกและจะทำให้ดีที่สุด”

ทีมชาติไทย จะประเดิมสนามพบ อินโดนีเซีย ในรายการนี้ วันที่ 19 พฤศจิกายน 2559 ที่ ฟิลิปปินส์ สปอร์ต สเตเดียม เวลา 15.00 น.

“เราให้เกียรติอินโดนีเซีย เพราะเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เราเจองานยากเสมอเมื่อแข่งขันกับอินโดนีเซีย และทุกๆ ทีม ฉะนั้น ไม่มีงานง่ายสำหรับเราแน่นอน”

“เราได้เห็นอินโดนีเซียอุ่นเครื่องกับเวียดนาม และพม่า ในลีกของอินโดฯก็มีนักเตะที่ดี ฉะนั้น เราไม่ได้โฟกัสที่รายบุคคล เราก็จะดูรูปแบบวิธีการเล่นของอินโดนีเซีย ซึ่งเราเห็นแล้วว่า การที่ไปเล่นสองเกมที่อุ่นเครื่องก็สามารถทำได้ดี”

ซิโก้ กล่าวถึงเป้าหมายในฐานะแชมป์เก่า ว่า “เราต้องการเป็นแชมป์เพื่อที่จะถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๙ เพราะสองปีที่แล้วพระองค์ท่านได้ทอดพระเนตร และให้กำลังใจพวกเรา แต่ครั้งนี้พระองค์ท่านเสด็จสวรรคต ซึ่งสิ่งที่จะทำให้แฟนบอลชาวไทยมีความสุข และเราก็หวังว่า พระองค์ท่านจะได้ทอดพระเนตรจากสรวงสวรรค์ ฉะนั้น เกมทุกเกมเราจะให้เกียรติคู่ต่อสู้ มีสปิริต และเล่นให้สวยงามที่สุดเท่าที่จะทำได้”

“เรื่องของกัปตันทีมเราให้เกียรติ ธีรศิลป์ แดงดา เพราะเขาเล่นทีมชาติมาตั้งแต่ก่อนที่ผมจะรีไทร์ และเราคิดว่าเขามีคุณสมบัติ มีประสบการณ์ จึงอยากให้ได้รับเกียรตินี้ เพื่อเป็นเกียรติประวัติที่ดี และน้องๆทุกคนก็เห็นว่าเหมาะสม ส่วน ธีราทร ก็ยังเป็นในส่วนของฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกอยู่แล้ว และหากอยากรู้ว่าจะเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นหรือไม่ ก็ต้องติดตามชมวันแข่งขัน” กุนซือช้างศึก ทิ้งท้ายหลังถูกถามเรื่องโอกาสในการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นจากเกมเสมอออสเตรเลีย 2-2


กำลังโหลดความคิดเห็น