xs
xsm
sm
md
lg

“ซลาตัน” แก้มปริ ส.บอลไวกิงสร้างรูปปั้น ตั้งตระหง่านเมืองหลวง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช
ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ศูนย์หน้าจอมห้าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของประเทศ สมัยที่ 10 ติดต่อกัน ขณะที่ สมาคมฟุตบอลสวีเดน มอบเกียรติสูงสุด สร้างอนุสาวรีย์ตั้งตระหง่านย่านเมืองหลวง

อิบราฮิโมวิช เดินทางมาร่วมพิธีประกาศผล “โกลเดน บอล (บอลทองคำ)” ที่กรุงสตอกโฮล์ม และยืดสถิติเป็นเจ้าของรางวัลดังกล่าวมายาวนาน นับตั้งแต่ปี 2007

ดาวยิงจอมพเนจร ซึ่งเคยคว้ารางวัลนี้มาก่อน เมื่อปี 2005 ก่อนเสียตำแหน่งแก่ เฟรดริก ลุงเบิร์ก อดีตมิดฟิลด์ อาร์เซนอล อีก 1 ปีต่อมา ย้ายจาก ปารีส แซงต์ แชร์แมง สโมสรเงินถุงเงินถังแห่ง ลีก เอิง ฝรั่งเศส สู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด แบบไม่มีค่าตัว ช่วงซัมเมอร์ และยังโชว์ฟอร์มไม่คงเส้นคงวากับต้นสังกัดใหม่

ทว่า หัวหอกส่วนสูง 6 ฟุต 5 นิ้ว (195 เซนติเมตร) ยังคงเป็นแข้งระดับตำนานของท้องถิ่น ถึงแม้จะปิดฉากอาชีพกับ ทีมชาติสวีเดน หลังเสร็จสิ้นภารกิจใน ยูโร 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศส เรียบร้อยแล้ว จึงได้รับเกียรติสร้างรูปปั้นทองแดงเสมือนตัวจริง ซึ่งจะตั้งอยู่ด้านนอก เฟรนด์ส อารีนา สถานที่ซึ่งกองหน้าวัย 36 ปี ยิงประตูด้วยลูกจักรยานอากาศสุดสวยใส่ อังกฤษ เกมกระชับมิตร เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2012

ซลาตัน ที่รับใช้บ้านเกิดมา 116 เกม ยิง 62 ประตู กล่าว “หลังจากทำงานหนักมา 15 ปี ระดับทีมชาติ และ 20 ปีระดับสโมสร ผมรู้สึกราวกับว่าได้รับการยกย่อง คนๆ หนึ่งจากย่าน โรเซนการ์ด จะมีรูปปั้นตั้งอยู่ที่เมืองหลวง ขอขอบคุณทุกๆ คนอย่างยิ่ง นับเป็นเกียรติอย่างสูงสำหรับผม คนส่วนใหญ่คงไม่มีรูปปั้นเป็นของตัวเองจนกว่าจะเสียชีวิต”

ด้าน คาร์ล-เอริก นิลส์สัน ประธาน ส.ลูกหนังแดนไวกิง เผยว่า “อนุสาวรีย์ เป็นวิธีหนึ่งสำหรับเราที่จะตอบแทน อิบราฮิโมวิช สำหรับความทุ่มเทเต็มร้อยกับวงการฟุตบอลสวีเดน แต่มันก็ยังเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งสำหรับทุกคนที่จะคอยย้ำเตือน และก่อให้เกิดแรงบันดาลใจในสิ่งที่เขาประสบความสำเร็จ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น